Ông Hun Sen thề độc không gian lận bầu cử

Minh Quang
Minh Quang
06/08/2018 21:27 GMT+7

Thủ tướng tái đắc cử của Campuchia Hun Sen nói rằng ông dám lấy sinh mạng của mình ra thề rằng chiến thắng của đảng cầm quyền không có gian lận, đồng thời thách lãnh đạo đối lập làm tương tự.

Ngày 6.8, phát biểu trước các vận động viên của Campuchia ở Phnom Penh, ông Hun Sen phủ nhận cáo buộc cho rằng có sự gian lận và thổi phòng số phiếu bầu, khiến đảng của ông giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hồi cuối tháng 7.2018.
“Tôi xin thề độc rằng (nếu có gian lận hay thổi phồng số phiếu bầu) tôi sẽ chết thê thảm, bị xe cán, bị rơi máy bay, bị điện giật, bị sét đánh hay bất kỳ hình thức nào dẫn đến cái chết. Tôi thách lãnh đạo phe đối lập thề như tôi. Những kẻ đưa ra cáo buộc, các ông có dám thề không?”, AFP dẫn lời thủ tướng tái đắc cử phát biểu.
Ông Sam Rainsy, cựu lãnh đạo của đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) bị giải thể đã kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử và chỉ trích chiến thắng của ông Hun Sen và đảng Nhân dân Campuchia, khi cho rằng có gian lận. Ông Sam Rainsy, người đang sống lưu vong ở nước ngoài, nói rằng đã tìm cách liên lạc với phe chiến thắng để đối chất, nhưng không được, theo tờ Phnom Penh Post.
Khoảng 6,9 triệu phiếu bầu được ghi nhận trong cuộc bỏ phiếu bầu quốc hội Campuchia vừa qua, trong đó gần 600.000 phiếu bất hợp lệ. Đảng cầm quyền CPP đã giành tất cả 125 phiếu trong quốc hội trong cuộc bầu cử này. Quốc hội nhiệm kỳ mới của Campuchia sẽ bắt đầu phiên đầu tiên vào trung tuần tháng 9 và chính phủ sẽ được thành lập ngay sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.