Ông Duterte hối hận vì đã tranh cử tổng thống

Khánh An
Khánh An
13/06/2019 10:15 GMT+7

Lý do khiến tổng thống Philippines hối hận là vì chưa tìm ra giải pháp cho nhiều vấn đề nan giải, trong đó có nạn tham nhũng.

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 13.6 dẫn lời Tổng thống Philipppines Rodrigo Duterte bộc bạch rằng ông rất hối hận vì đã tranh cử tổng thống, vì phải đối diện nhiều vấn đề nan giải sau khi đắc cử.
Song song đó, ông cảnh báo con gái ông là Sara Duterte-Carpio - hiện giữ chức thị trưởng thành phố Davao – không nên nối gót ông tham gia tranh cử.
“Tôi hối hận vì trở thành tổng thống. Đó là lý do tôi bảo Sara đừng thử”, ông nói. Trước đó vào tháng 2, bà Sara cho biết sẽ không tham gia tranh cử tổng thống.
Tổng thống Duterte cho hay đến hôm nay, ông vẫn chưa tìm ra giải pháp cho nhiều vấn đề nan giải, trong đó tham nhũng là một trong những vấn đề lớn nhất của đất nước.
Trước đó, Tổng thống Philippines từng tuyên bố ông sẽ từ chức nếu con trai tranh cử chức chủ tịch Hạ viện.
“Tôi sẽ nói với Paolo rằng nếu con tranh cử chủ tịch Hạ viện, cha sẽ từ chức vì đã có quá nhiều người trong gia đình mình rồi. Em gái con là thị trưởng”, ông nói. Ông Paolo Duterte hiện nghị sĩ thành phố Davao.
“Nếu Paolo kiên quyết tham gia tranh cử, thì hãy cứ ra tranh cử nhưng nhớ báo trước cho cha 3 ngày để cha từ chức", ông Duterte nói thêm.
Sau phát biểu của Duterte, Paolo viết trên Facebook rằng anh không có ý định tranh cử và cho rằng ai đó đã cung cấp thông tin sai cho cha mình.
Duterte khẳng định ông chưa từng tìm cách can thiệp vào việc bầu lãnh đạo của cơ quan lập pháp. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 7 để tìm người thay thế chủ tịch Hạ viện Gloria Arroyo sắp hết nhiệm kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.