Ông Duterte được mời dự lễ khai trương ‘Nhà Trắng’ của Philippines

Khánh An
Khánh An
09/10/2018 15:57 GMT+7

Công trình xây dựng trụ sở chính quyền tỉnh Maguindanao sắp hoàn tất với hình dáng bắt chước Nhà Trắng của Mỹ.

Tờ Politiko Mindanao ngày 8.10 đưa tin chính quyền tỉnh Maguindanao (Philippines) mời Tổng thống Rodrigo Duterte đến dự lễ khánh thành tòa nhà hành chính được thiết kế giống Nhà Trắng ở Mỹ.
Giới chức địa phương cho biết họ vẫn đang chờ sự xác nhận từ Văn phòng Tổng thống.
Tòa nhà dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 và nằm trong khuôn viên khu vực gồm nhiều tòa nhà hành chính được đặt tại đây từ năm 2009, khi tỉnh trưởng Esmael Mangudadatu đắc cử. Bên cạnh bề ngoài bắt chước Nhà Trắng, tòa nhà còn có mái vòm "nhái" theo mô hình của Điện Capitol - tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Ông Mangudadatu sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ 3 vào tháng 6.2019. “Khu phức hợp này là di sản của tôi cho người dân Maguindanao”, ông nói trong chuyến thăm công trình mới.
“Đây là phần cốt lõi của việc cải tạo và phát triển nên việc Tổng thống dự lễ khai trương là điều phù hợp”, ông nói thêm.
Được thiết kế bởi những kiến trúc sư trong nước, tòa nhà có bề ngoài giống Nhà Trắng ở Washington và nằm trong dự án trị giá 500 triệu peso (215,2 tỉ đồng). Tòa nhà được khởi công năm 2016 và hiện đã hoàn thành 90% các hạng mục xây dựng.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte Reuters
Liên quan đến sức khỏe của ông Duterte, quyền Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Ano ngày 9.10 cho hay Tổng thống Philippines không bị ung thư sau khi xét nghiệm tại một bệnh viện tư.
“Ông ấy tiết lộ với chúng tôi là kết quả âm tính sau khi xét nghiệm mẫu lấy từ ruột”, ông Ano nói. Trước đó có nhiều nghi vấn về sức khỏe của Tổng thống Duterte sau khi ông vắng mặt tại một số sự kiện lớn trong tuần qua.
Phát ngôn viên của tổng thống là ông Harry Roque cho biết do tình trạng sức khỏe của ông Duterte không nghiêm trọng nên việc chữa trị sẽ không công khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.