Ông Duterte dọa áp đặt thiết quân luật

16/01/2017 07:38 GMT+7

Ngày 15.1, Reuters đưa tin Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa tuyên bố sẽ áp đặt thiết quân luật nếu vấn đề ma túy trở nên “rất độc hại”, theo Reuters.

Sau khi nhậm chức vào ngày 30.6.2016, ông Duterte đã phát động cuộc chiến chống ma túy đẫm máu. Tính từ đó đến nay đã có hơn 6.000 người bị giết, hơn 1 triệu người bán và sử dụng ma túy bị bắt hoặc đầu hàng cảnh sát.
Phát biểu tại thành phố Davao vào tối 14.1, Tổng thống Duterte nhấn mạnh ông đã thề bảo vệ đất nước khỏi tất cả mối đe dọa, trong đó có tệ nạn ma túy mà ông khẳng định đang tác động tới khoảng 4 triệu người Philippines. “Nếu tôi muốn, và nạn ma túy thật sự trở nên rất độc hại, tôi sẽ công bố thiết quân luật. Không ai có thể ngăn cản tôi”, ông Duterte tuyên bố.
Phát biểu này trái ngược với thái độ được ông Duterte đưa ra trước đó. Hồi tháng rồi, Tổng thống Duterte dường như loại trừ khả năng áp đặt thiết quân luật khi tuyên bố: “Việc đó chẳng có nghĩa gì. Chúng ta từng áp đặt thiết quân luật và điều gì đã xảy ra? Nó có giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta không? Hoàn toàn không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.