Ông Duterte bị tố che đậy 48 triệu USD trong nhiều tài khoản ngân hàng

16/02/2017 20:59 GMT+7

Thượng nghị sĩ Philippines Antonio Trillanes ngày 16.2 cáo buộc Tổng thống Rodrigo Duterte che đậy số tiền 2,4 tỉ peso (48 triệu USD) trong nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và ông Duterte vẫn chưa có lời giải thích.

Thượng nghị sĩ Trillanes - một trong số ít chính trị gia thường hay chỉ trích Tổng thống Philippines - công bố bản sao cái mà ông gọi là phiếu sao kê ngân hàng giai đoạn 2006-2015, với tổng cộng 2,4 tỉ peso (48 triệu USD) trong nhiều tài khoản khác nhau, theo Reuters. Ông Trillanes cho rằng những tài khoản ngân hàng này là của Tổng thống Duterte và ông đã không bố minh bạch số tài sản này trước cuộc bầu cử hồi tháng 5.2016.
Theo các bản sao do ông Trillanes công bố, một số tài khoản có chủ tài khoản là Tổng thống Duterte đứng tên chung với những người thân cận với ông, bao gồm người thân gia đình.
Một số tài khoản khác có chủ tài khoản mang tên của những người thân cận với Tổng thống Duterte, nhưng ông Trillanes khẳng định tất cả tài khoản này thật sự thuộc về ông Duterte.
“Nếu những cáo buộc của tôi được chứng minh là sai, tôi sẽ lập chức từ chức thượng nghị sĩ”, ông Trillanes, một cựu đại úy hải quân từng đứng đầu cuộc đảo chính bất thành hồi năm 2003, tuyên bố trong buổi họp báo tại thủ đô Manila.
“Tổng thống nhiều lần tuyên bố chống tham nhũng trong chiến dịch tranh cử, nhưng ông ta sẽ giải quyết vấn đề tham nhũng như thế nào khi bản thân ông ấy có những khoản tiền đầy nghi vấn?”, ông Trillanes lưu ý. Trước đây, ông Trillanes cũng từng cáo buộc ông Duterte giữ bí mật về các tài khoản ngân hàng trong chiến dịch tranh cử.
Ông Salvador Panelo, cố vấn pháp lý của Tổng thống Duterte, bác bỏ những cáo cuộc trên. Phát ngôn viên Tổng thống Philippines, ông Ernesto Abella lưu ý ông Duterte có thể công bố các bản sao kê giao dịch ngân hàng “nếu cần thiết”, chứ không phải vì những cáo buộc của ông Trillanes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.