Ông cụ 84 tuổi nổ súng tấn công thánh đường Hồi giáo

Khánh An
Khánh An
29/10/2019 10:17 GMT+7

Cựu ứng viên tranh cử của đảng cựu hữu Pháp bị nghi tấn công một thánh đường Hồi giáo khiến 2 người bị thương.

Hãng AFP ngày 29.10 đưa tin cựu ứng viên 84 tuổi Claude Sinke của đảng Mặt trận Dân tộc Pháp bị tình nghi nổ súng tấn công một thánh đường Hồi giáo tại thành phố Bayonne thuộc miền tây nam nước Pháp, khiến ít nhất 2 người bị thương.
Theo thị trưởng Bayonne Jean-Rene Etchegaray, cụ ông xông vào thánh đường nơi có 2 người đàn ông 74 và 78 tuổi chuẩn bị cho buổi cầu nguyện trưa ngày 28.10 (giờ địa phương).
“Ông ta lái xe đến tòa nhà và ném thiết bị gây cháy vào cửa hông. Khi 2 người đi ra, ông ta nổ súng khiến một người bị thương ở cổ, một người bị thương ở ngực, cánh tay trước khi bỏ trốn”, ông Etchegaray kể.
Hung thủ bị truy ra nhờ biển số xe tại vùng Saint-Martin-de-Seignanx, địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Basque cách đó khoảng 16 km.
Một nguồn tin cho biết Sinke thừa nhận là người tấn công và còn đốt một chiếc xe hơi bên ngoài thánh đường. Sinke từng là ứng viên bầu cử vùng của đảng Mặt trận Dân tộc của bà Marine Le Pen vào năm 2015.

Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ tấn công

AFP

Viết trên Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên án vụ việc là “vụ tấn công ghê tởm”, đồng thời cho biết chính quyền không bao giờ chấp nhận thù hận. “Mọi việc phải được tiến hành để trừng phạt những kẻ phạm tội và bảo vệ những người Hồi giáo yêu nước của chúng ta. Tôi tự cam kết điều đó”, ông viết.
Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner bày tỏ sự đoàn kết và hỗ trợ cộng đồng Hồi giáo. Trong khi đó, bà Le Pen nói rằng vụ tấn công là trái với các giá trị của đảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.