Ông chủ Facebook tuyên bố bảo vệ người Hồi giáo

10/12/2015 11:04 GMT+7

"Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình để ủng hộ người Hồi giáo trong cộng đồng Facebook và trên khắp thế giới", Mark Zuckerberg khẳng định.

"Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình để ủng hộ người Hồi giáo trong cộng đồng Facebook và trên khắp thế giới", Mark Zuckerberg khẳng định.

Ông chủ Facebook Zuckerberg tuyên bố bảo vệ người Hồi giáo - Ảnh: ReutersÔng chủ Facebook Zuckerberg tuyên bố bảo vệ người Hồi giáo - Ảnh: Reuters

Sáng 10.12, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg đã đăng tải trên tài khoản của mình một thông điệp về người Hồi giáo, khẳng định rằng Facebook luôn ủng hộ và không có tư tưởng chống lại người Hồi giáo chỉ vì những tội ác của IS.

Thông điệp của Zuckerberg ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người dùng với gần 600.000 lượt thích, hơn 26.000 lượt bình luận và hơn 77.000 lượt chia sẻ.
"Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình để ủng hộ người Hồi giáo trong cộng đồng Facebook và trên toàn thế giới. Sau vụ khủng bố ở Paris và sự căm ghét ngày càng lớn của mọi người, tôi có thể hình dung nỗi sợ hãi của người Hồi giáo, rằng họ phải chịu hậu quả vì hành động của những kẻ khác", Zuckerberg viết.
Zuckerberg cũng chia sẻ rằng bản thân là người gốc Do Thái, bố mẹ đã dạy cho Zuckerberg phải luôn đứng lên chống lại những sự tấn công nhằm vào quyền tự do của bất cứ cộng đồng nào, ngay cả khi cuộc tấn công đó không chĩa vào mình.
 Zuckerberg nhắn nhủ: "Nếu là người Hồi giáo đang tham gia Facebook, tôi muốn bạn hiểu rằng bạn luôn được chào đón, và chúng tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của bạn cũng như tạo ra một môi trường hòa bình, an toàn cho tất cả".
Tỉ phú trẻ vừa mới chào đón con gái đầu lòng cũng cho biết, việc có con đã khiến  Zuckerberg có nhiều thay đổi trong suy nghĩ, đồng thời mang đến cho gia đình ông những niềm hy vọng mới. Zuckerberg khẳng định: "Chúng ta không nên đánh mất hy vọng. Chỉ cần chúng ta đoàn kết với nhau thì sẽ luôn nhìn thấy mặt tốt trong mỗi con người và chúng ta có thể xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người".
Thông điệp của Zuckerberg đưa ra khi nhiều người bày tỏ lo lắng trên mạng xã hội sau những vụ tấn công, khủng bố do một số người Hồi giáo có tư tưởng cực đoan thực hiện. Đã có những lo ngại về người Hồi giáo, đặc biệt khi tỉ phú Donald Trump, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, đưa ra lời đề nghị cấm toàn bộ người Hồi giáo tới Mỹ.
Lời đề nghị của ông Trump ngay lập tức hứng chỉ trích của giới chức Mỹ, cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Hồi giáo. Nhà Trắng cho rằng phát biểu của ông Trump là đi ngược các giá trị và lợi ích quốc gia của Mỹ, còn Thủ tướng Anh David Cameron lên án phát ngôn của ông Trump "mang tính chia rẽ, vô ích và đơn giản là sai lầm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.