Ông chủ Facebook sẽ phải ra quốc hội Mỹ giải trình vụ lộ thông tin người dùng

Khánh An
Khánh An
28/03/2018 08:41 GMT+7

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đồng ý giải trình tại quốc hội Mỹ và sẽ cử đại diện đến giải trình tại quốc hội Anh liên quan vụ lộ thông tin người dùng.

Hãng Reuters ngày 28.3 đưa tin nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg sắp phải trình diện trước quốc hội Mỹ để trình bày về việc dữ liệu của 50 triệu người dùng bị lộ.
Các thượng nghị sĩ đang yêu cầu công ty phải giải thích rõ về chính sách bảo mật thông tin cá nhân, sau khi có thông tin công ty tư vấn Cambridge Analytica đã vi phạm khi tiếp cận thông tin nhằm vào cử tri Mỹ và Anh trong các cuộc bầu cử.
Đại diện Facebook cho biết đã nhận được thông báo từ quốc hội và sẵn sàng đối thoại với các nghị sĩ.
Trong khi đó, Facebook từ chối đề nghị của Anh về việc cử ông Zuckerberg đến quốc hội nước này để giải trình về vụ việc. Thay vào đó, ông Zuckerberg sẽ cử các đại diện đến dự.
Cổ phiếu Facebook giảm 4,9% vào cuối ngày 27.3 và giảm 18% tính từ ngày 16.3 sau khi một cựu nhân viên Cambridge Analytica tố cáo về vụ việc. Đây là công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump vào năm 2016.
Cambridge Analytica khẳng định không dùng dữ liệu từ Facebook vào chiến dịch và đã xóa mọi dữ liệu thu được từ một ứng dụng của bên thứ 3 vào năm 2014, sau khi biết thông tin này có thể liên quan đến sai phạm về quy định bảo mật dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.