Ông Biden: 'Tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ'

Ngọc Mai
Ngọc Mai
08/11/2020 00:34 GMT+7

Ông Joe Biden cảm ơn mọi người đã bầu chọn ông làm lãnh đạo nước Mỹ và cam kết sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ

"Nước Mỹ, tôi tự hào vì các bạn đã chọn tôi để lãnh đạo đất nước tuyệt vời này. Công việc sắp tới của chúng ta sẽ vô cùng vất vả, nhưng tôi cam kết với các bạn điều này: Tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ - dù bạn có bầu cho tôi hay không. Tôi sẽ giữ vững niềm tin mà các bạn đặt nơi tôi" - ông Joe Biden viết trên Twitter sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt tuyên bố ông đã đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Joe Biden được tuyên bố đắc cử, ông Trump nói "còn lâu mới kết thúc"

Trong một tuyên bố chính thức sau đó, ông Biden nói: "Tôi rất vinh dự xin cúi mình trước sự tin tưởng mà người dân Mỹ đã gửi gắm nơi tôi và Phó tổng thống mới đắc cử Harris".
Ông nhấn mạnh: "Bất chấp những trở ngại chưa từng có tiền lệ, số người Mỹ đi bỏ phiếu đã đạt mức kỷ lục. Điều này một lần nữa chứng minh nền dân chủ sâu trong trái tim của nước Mỹ".
Ứng viên Dân chủ đồng thời kêu gọi người Mỹ đoàn kết trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại. Ông nói: "Khi chiến dịch tranh cử kết thúc cũng là lúc cần trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt với nhau để xích lại gần nhau, thành một quốc gia đoàn kết".

Người dân vui mừng khi nghe tin ông Biden đắc cử tổng thống

AFP

Trong khi đó, liên danh tranh cử của ông Biden cũng nhanh chóng có động thái mới. Bà Kamala Harris đã đăng tải đoạn video thông báo kết quả qua điện thoại cho ông Biden. "Chúng ta làm được rồi. Chúng ta làm được rồi, Joe. Ông sẽ là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ", bà Harris nói.

Twitter của ông Biden và bà Harris đều đã cập nhật thông tin tương ứng là tổng thống tân cử và phó tổng thống tân cử. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.