Ông Biden tiếp nhận tài khoản twitter tổng thống Mỹ

16/01/2021 12:09 GMT+7

Tổng thống tân cử Joe Biden đã mở tài khoản chuyển tiếp trên Twitter, nhằm thu hút những người quan tâm đến chính quyền mới của Mỹ trên mạng xã hội , nhưng ông phải gầy dựng mọi thứ từ con số 0.

Đội ngũ chuyển tiếp của ông Biden đã khởi động tài khoản @PresElectBiden (Tổng thống tân cử Biden) vào đêm 14.1 (giờ Washington D.C), và tất cả những ai theo dõi tài khoản này sẽ được chuyển sang tài khoản chính thức của tổng thống Mỹ là @POTUS sau ngày lễ nhậm chức 20.1.
Tuy nhiên, Twitter cho hay theo chính sách mới, ông Biden sẽ không được thừa hưởng số người đăng ký tài khoản @POTUS của Tổng thống Donald Trump, tính đến ngày 16.1 là 33,3 triệu người theo dõi.
Chính sách trên cũng được áp dụng đối với tài khoản Twitter của Nhà Trắng.
Theo luật, toàn bộ các bài đăng trên tài khoản chính thức @POTUS của Tổng thống Trump phải được lưu trữ vào ngày 20.1 khi ông Biden tiếp quản Nhà Trắng.
Nội dung trao đổi trên mạng xã hội trong suốt 4 năm cầm quyền của ông Trump sẽ chuyển cho Cục quản lý hồ sơ và văn khố quốc gia (Mỹ). Trong khi đó, tài khoản cá nhân của ông Trump đã bị khóa vĩnh viễn vì vi phạm các quy định của Twitter.
Việc chính quyền mới của ông Biden phải khởi đầu từ con số 0 là sự thay đổi hoàn toàn so với chính sách trước đó của Twitter.
Vào thời điểm nhậm chức ngày 20.1.2017, Tổng thống Trump thừa hưởng toàn bộ số người theo dõi có từ thời Tổng thống Barack Obama.
Đến trưa 16.1 (giờ Việt Nam), tài khoản chuyển tiếp của ông Biden nhận được gần 820.000 người theo dõi.
Twitter cho hay những người theo tài khoản @POTUS sẽ nhận được tin nhắn vào ngày 20.1, hỏi họ có muốn tiếp tục theo dõi tài khoản này hay không.
Xem thêm:

Nhiều bài đăng bạo lực trên Facebook liên quan đến Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.