Ông Biden sẽ gia tăng cấm vận tổng thống Belarus nếu thắng cử

28/10/2020 07:14 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ủng hộ phe đối lập Belarus và sẽ gia tăng cấm vận chính quyền Tổng thống Alexander Lukashenko.

“Dù Tổng thống Donald Trump từ chối lên tiếng ủng hộ họ, tôi vẫn tiếp tục đứng về phía người dân Belarus và ủng hộ khát vọng dân chủ của họ”, ứng viên tổng thống Joe Biden nói ngày 27.10.
Theo AFP, ông Biden lên án “việc xâm phạm nhân quyền của chính quyền Lukashenko” và nhấn mạnh những nhà lãnh đạo tra tấn người dân của mình không bao giờ có thể được coi là lãnh đạo hợp pháp.
Ông Biden tuyến bố nếu trở thành tổng thống, ông sẽ cùng các đồng minh châu Âu gia tăng đáng kể lệnh cấm vận lên chính quyền Tổng thống Lukashenko.

Bầu cử Mỹ 2020: ông Biden đề xuất chính sách gì nếu thay thế Tổng thống Trump?

Tổng thống Lukashenko tái đắc cử trong cuộc bầu cử hồi tháng 8 nhưng phe đối lập cáo buộc gian lận. Các cuộc biểu tình sau đó nổ ra và chính quyền triển khai lực lượng an ninh để đối phó.
Mỹ và các nước EU đã ban hành lệnh cấm vận đối với nhiều quan chức chính quyền Belarus. Ngày 27.10, công nhân nhiều nhà máy ở Belarus bắt đầu đình công sau khi hạn chót mà phe đối lập đưa ra để yêu cầu Tổng thống Lukashenko từ chức trôi qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.