Ông Biden sẵn sàng làm tổng thống 2 nhiệm kỳ?

25/03/2021 08:25 GMT+7

Tờ The Hill dẫn lời các cố vấn thân cận của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông Biden hiện sẵn sàng ra tái tranh cử vào năm 2024.

Trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, ông Biden đã vận động tranh cử để trở thành tổng thống “chuyển tiếp”, cam kết sẽ đưa nước Mỹ trở lại bình thường sau thời kỳ nắm quyền của ông Donald Trump, theo tờ The Hill ngày 24.3.
“Tôi không nghĩ có bất kỳ lý do gì để nói rằng ông [Biden] sẽ không [ra tái tranh cử]”, một cố vấn lâu năm của Tổng thống Biden khẳng định, đề cập khả năng ông Biden ra tái tranh cử vào năm 2024.
Một người thân cận khác cho rằng Tổng thống Biden chưa từng nói với các cộng sự rằng ông sẽ không tái tranh cử, “vì vậy tất cả chúng tôi đều cho rằng ông ấy sẽ ra tái tranh cử, trái ngược với suy nghĩ rằng ông ấy sẽ là tổng thống một nhiệm kỳ”.

Tổng thống Biden "100% ổn" sau 3 lần vấp ngã trên cầu thang chuyên cơ

Tuy nhiên, một số cố vấn khác khẳng định rằng việc thảo luận vấn đề trên là không phù hợp lúc này vì ông Biden “thậm chí chưa bổ nhiệm đầy đủ nhân sự cho Nhà Trắng”.
“Còn rất nhiều việc phải làm trước khi ông ấy đạt đến ngưỡng phải đưa ra quyết định cuối cùng”, các cố vấn của Tổng thống Biden lưu ý.
Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Coons phát biểu trên trang Politico hồi tháng 1 rằng ông Biden có kế hoạch tranh cử tổng thống một lần nữa.
Trước đó, bà Valerie Biden Owens - em gái của Tổng thống Biden - lập luận trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Axios vào tháng 11.020 rằng anh trai bà “chắc chắn” sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.