Ông Biden kêu gọi đeo khẩu trang ngừa Covid-19 vì 'không còn là chuyện mạng người Dân chủ hay Cộng hòa'

10/11/2020 14:00 GMT+7

Tổng thống tân cử Joe Biden lên tiếng kêu gọi dân Mỹ hãy đeo khẩu trang phòng Covid-19 , nhấn mạnh rằng “chiếc khẩu trang không phải là tuyên ngôn chính trị”, đồng thời công bố nhóm ứng phó dịch bệnh khẩn cấp gồm 13 thành viên.

“Chuyện bạn đã bầu cho ai không quan trọng nữa”, ông Biden tuyên bố tại Delaware sau khi gặp gỡ các thành viên của đội ứng phó dịch Covid-19, theo báo The New York Times hôm 10.11.
“Không còn là chuyện đảng phái hay quan điểm chính trị. Chúng ta có thể cứu sống hàng chục ngàn mạng người mà chỉ cần ai nấy đeo khẩu trang trong vòng vài tháng tới”, ông kêu gọi, bổ sung rằng “Không còn là chuyện mạng của người Dân chủ hay Cộng hòa, tất cả đều là sinh mạng của người dân Mỹ”.

Mong đợi gì ở ông Joe Biden trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ tổng thống?

Nhóm ứng phó dịch bệnh khẩn cấp của tổng thống tân cử đang đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ, sau khi số ca Covid-19 tại Mỹ đã vượt ngưỡng 10 triệu người vào ngày 9.11 và báo hiệu nước này đang ngày càng lún sâu vào vòng xoáy dịch bệnh.
Ông Biden cảnh báo nước Mỹ “đang đối mặt với một mùa đông vô cùng đen tối”, trước số liệu thống kê Covid-19 ngày càng ảm đạm.
“Số ca Covid-19 đang lên, số ca nhập viện cũng thế. Và ngày càng có thêm nhiều người chết”, theo tổng thống tân cử sau cuộc họp trực tuyến với đội ứng phó Covid-19.
Hãng dược Pfizer hôm 9.11 công bố kết quả phân tích sơ bộ cho thấy vắc xin của hãng này điều chế có hiệu quả trong việc ngăn chặn Covid-19.
Ông Biden hoan nghênh tin tức tốt lành trên, nhưng thận trọng kêu gọi người Mỹ cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cơ bản, như đeo khẩu trang, để có thể quay về tình trạng bình thường càng sớm càng tốt.

Lãnh đạo cơ quan chống dịch Mỹ tin tưởng khẩu trang bảo vệ tốt hơn vắc xin Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.