Ông Biden được ủng hộ mạnh mẽ

Khánh An
Khánh An
08/12/2020 08:00 GMT+7

Ông Joe Biden , người được cho là Tổng thống tân cử Mỹ, giành tỷ lệ ủng hộ cao và được tiếp nhận báo cáo tình báo tuyệt mật.

Đài CNN ngày 7.12 dẫn thông tin từ Công ty phân tích và tư vấn Gallup (Mỹ) cho thấy ứng viên Dân chủ Joe Biden có tỷ lệ ủng hộ là 55% và tỷ lệ không ủng hộ là 41%. Trong cùng khảo sát, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump là 43% và tỷ lệ không ủng hộ là 57%.
Theo cây bút Harry Enten của CNN, tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong các cuộc phỏng vấn trực tuyến mà Tổng thống Trump từng đạt được là 50%, trong khi ông Biden thường có tỷ lệ ủng hộ cao hơn tỷ lệ không ủng hộ. Khảo sát mới công bố được thực hiện từ ngày 5 - 19.11 đối với 1.018 người trưởng thành được chọn ngẫu nhiên tại 50 tiểu bang của Mỹ và Washington DC.
Thông tin được đưa ra trong lúc Mỹ đang tiến hành các bước chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới. Hãng Bloomberg hôm qua dẫn lời quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller khẳng định Lầu Năm Góc hoàn toàn hợp tác với đội ngũ chuyển giao quyền lực cho ông Biden.

Nhóm pháp lý của ông Trump đã nộp hơn 50 đơn kiện kết quả bầu cử

Các cuộc họp bàn về vấn đề chuyển giao quyền lực ở cơ quan đầu não của quân đội Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 7 và 8.12 (theo giờ địa phương), với sự tham gia của Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) và Cơ quan An ninh quốc gia (NSA), theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ.
Trước đó, tờ The Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho rằng chính quyền Tổng thống Trump cản trở tiến trình chuyển giao quyền lực, chẳng hạn như từ chối để đội ngũ của ông Biden tiếp xúc với các cơ quan tình báo do Lầu Năm Góc kiểm soát, bao gồm DIA và NSA.
Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố bất kỳ cáo buộc nào như trên đều hoàn toàn sai sự thật và là những lời xúc phạm một cách ác ý. Cơ quan này khẳng định đã tuân thủ đầy đủ “quy trình bình thường” và đội ngũ của tổng thống tân cử được tiếp cận hàng ngàn trang tài liệu quân sự, bao gồm các báo cáo tình báo tuyệt mật. Theo quyền Bộ trưởng Miller, với việc hỗ trợ và hợp tác một cách chuyên nghiệp, Lầu Năm Góc đang đặt vấn đề an ninh quốc gia và bảo vệ người dân Mỹ lên trên mọi cuộc thảo luận.
Ông Biden chọn Bộ trưởng Y tế
Truyền thông phương Tây hôm qua đồng loạt đưa tin ông Joe Biden có kế hoạch đề cử Tổng chưởng lý bang California Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh. Ông Becerra từng làm hạ nghị sĩ trong 12 nhiệm kỳ (1993 - 2017) cho đến khi nhậm chức chức vụ hiện tại vào đầu năm 2017. Ông Becerra được cho là người góp vai trò quan trọng trong việc thông qua đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare. Với gốc gác Mexico, ông Becerra là gương mặt đấu tranh mạnh mẽ cho quyền lợi của cộng đồng gốc Mỹ Latin.
Theo AFP, giới nghị sĩ gốc Mỹ Latin đã gây sức ép mạnh để ông Biden đề cử ông Becerra vì thiếu các gương mặt gốc Mỹ Latin trong nội các tiềm năng của chính quyền sắp tới.
Bảo Vinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.