Ông Biden được tiêm vắc xin Covid-19, phát sóng trực tuyến

Khánh An
Khánh An
22/12/2020 07:19 GMT+7

Hãng AFP ngày 22.12 đưa tin Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden được tiêm vắc xin Covid-19 và hình ảnh được phát trực tuyến nhằm giúp người dân tự tin tiêm vắc xin.

Vị tổng thống tân cử 78 tuổi được tiêm vắc xin của liên doanh Mỹ - Đức Pfizer/BioNTech tại Bệnh viện Christiana ở Newark (bang Delaware). Nhóm tiếp nhận quyền lực của ông cho hay phu nhân ông là bà Jill Biden trước đó cũng đã được chủng ngừa.
Trước người dân Mỹ, ông Biden khẳng định “không có gì phải lo lắng” khi tiêm vắc xin, trong khi nên tiếp tục đeo khẩu trang và nghe theo giới chuyên môn.

Ông Joe Biden tiêm vắc xin Covid-19, tán dương chính quyền Tổng thống Trump

Ông khen ngợi các nhà khoa học và các nhân viên y tế tham gia bào chế, chủng ngừa Covid-19, đồng thời khen ngợi chính quyền đương nhiệm đã giám sát việc phát triển và bào chế vắc xin trong thời gian kỷ lục.
Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng vẫn còn lâu nữa thì việc chủng ngừa mới có thể chặn đứng đại dịch Covid-19.
Tổng thống tân cử Mỹ và phu nhân tham gia đợt tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên ở Mỹ, trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch đã khiến gần 318.000 người tử vong.
Dự kiến Phó tổng thống tân cử Kamala Harris và phu quân sẽ được chủng ngừa vào tuần tới. Phó tổng thống Mike Pence và phu nhân đã chủng ngừa vào tuần rồi, còn Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chủng ngừa.
Các chuyên gia y tế cho rằng Tổng thống Trump vẫn còn kháng thể sau khi mắc Covid-19 nên chưa cần tiêm vắc xin.

Vắc xin của Pfizer/BioNTech đến châu Á

Liên quan vắc xin Covid-19, Singapore hôm qua (21.12) trở thành quốc gia châu Á đầu tiên nhận được vắc xin của liên doanh Pfizer/BioNTech.
Lô hàng được vận chuyển trên chuyến bay số hiệu SQ7979, là chiếc Boeing 747-400 đã khởi hành từ Bỉ hôm 20.12 và hạ cánh tại sân bay Changi ở Singapore vào 19 giờ 36 ngày 21.12 (giờ địa phương).
Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore Ong Ye Kung tiếp nhận lô hàng và đưa đến kho lưu trữ lạnh để chuẩn bị phân phối. Ông Ong cho hay Singapore muốn trở thành một trung tâm vận chuyển vắc xin Covid-19 trong khu vực.

Kế hoạch phân phối vắc xin Covid-19 của WHO có nguy cơ thất bại "rất cao"

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết việc chủng ngừa Covid-19 là tự nguyện và ưu tiên những người có nguy cơ cao như các nhân viên y tế, người cao tuổi và những người ở tuyến đầu chống dịch.
Singapore là một trong những nước đầu tiên chứng nhận và tiếp nhận vắc xin Covid-19. Trong số các nước chứng nhận vắc xin của Pfizer/BioNTech có Anh, Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Bahrain và Qatar. Anh, Mỹ và Canada đã bắt đầu tiến hành chủng ngừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.