Ông Biden đứng ngoài cuộc trong việc kêu gọi thống đốc New York từ chức

15/03/2021 10:51 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bỏ qua các câu hỏi về việc liệu Thống đốc bang New York , ông Andrew Cuomo có nên từ chức vì cáo buộc lạm dụng tình dục các nữ trợ lý hay không.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho rằng ông Cuomo nên tự đánh giá liệu ông có thể tiếp tục cầm quyền hay không. Cả ông Biden, bà Pelosi và ông Cuomo là đảng viên đảng Dân chủ, theo AFP.
Ông Biden, bà Pelosi không tham gia vào danh sách ngày càng tăng những chính trị gia khác, bao gồm nhiều đảng viên Dân chủ, yêu cầu ông Cuomo phải từ chức.
Bước xuống chuyên cơ Marine One ngày 14.3, ông Biden chỉ nói với một phóng viên rằng "cuộc điều tra đang được tiến hành và chúng ta nên chờ xem kết quả mang lại cho chúng ta những gì".
Kể từ tháng 2, có 8 phụ nữ - từng là các nhân viên, trợ lý trong chính quyền bang New York - đã lần lượt lên tiếng tố cáo ông Cuomo có những lời lẽ và cử chỉ không phù hợp và lạm dụng tình dục họ. Một cựu nhân viên cáo buộc ông Cuomo đã lòn tay vào dưới áo của cô hồi năm 2020.
“Những người tố cáo ông Cuomo, hầu hết là phụ nữ làm việc trong chính quyền bang New York, phải được đối xử một cách tôn trọng. Các cáo buộc là hoàn toàn nghiêm túc", bà Pelosi nói trong cuộc phỏng vấn với đài ABC ngày 14.3, nhưng không nhắc đến việc yêu cầu ông Cuomo từ chức.
Giữ chức thống đốc New York trong 10 năm qua, ông Cuomo (63 tuổi) nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định không từ chức và kêu gọi chờ kết quả của các cuộc điều tra.
Trong số các cuộc điều tra đang diễn ra có một cuộc điều tra do Tổng chưởng lý bang New York, bà Letitia James (đảng Dân chủ) dẫn đầu.
Bà Pelosi khẳng định bà "không khoan nhượng đối với hành vi quấy rối tình dục" và những người tố cáo ông Cuomo nên được lắng nghe. Tuy nhiên, bà Pelosi lưu ý những người phụ nữ tố cáo và ông Cuomo "xứng đáng được nghe kết quả của những cuộc điều tra này" và bà tin tưởng vào Tổng chưởng lý bang New York.

3 phụ nữ cáo buộc bị nhân viên quốc hội cưỡng hiếp, chính phủ Úc cam kết điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.