Ông Biden đề cử quan chức thạo tiếng Việt làm đại sứ mới tại Việt Nam

Khánh An
Khánh An
16/04/2021 10:41 GMT+7

Ông Marc Evans Knapper được đề cử làm đại sứ tại Việt Nam và là người thông thạo nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.

Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng đưa ra ngày 16.4, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đề cử 9 quan chức thuộc Dịch vụ Ngoại giao cấp cao (SFS) làm đại sứ tại các nước, trong đó có ông Marc Evans Knapper được đề cử làm đại sứ tại Việt Nam.
Ông Knapper hiện là phó trợ lý ngoại trưởng về Nhật Bản và Hàn Quốc tại Ban Sự vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao.
Trước đó, ông từng làm việc tại các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở Hàn Quốc, Iraq và Nhật Bản.
Ông Knapper tốt nghiệp Đại học Princeton và Đại học Chiến tranh Lục quân, từng nhận nhiều giải thưởng của Bộ Ngoại giao Mỹ và có thể nói được nhiều ngôn ngữ như tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt.
Vào tháng 3, Nhà Trắng cho hay Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã được Tổng thống Biden đề cử làm nhà ngoại giao hàng đầu của Washington tại châu Á.
Theo đó, ông Kritenbrink, nhà ngoại giao thông thạo cả tiếng Hoa lẫn tiếng Nhật, được ông Biden đề cử làm trợ lý ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.
Trong thông cáo mới nhất, Nhà Trắng cho hay ông Biden còn đề cử các ứng viên cho vị trí đại sứ tại các nước Somalia, Algeria, Bahrain, Lesotho, Cameroon, Angola, Senegal và Congo.

Du xuân 2021, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM chia sẻ thách thức ngoại giao thời Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.