Ông Biden công kích Tổng thống Trump sau khi được xác nhận chiến thắng

15/12/2020 08:56 GMT+7

Sau khi được đại cử tri xác nhận chiến thắng, ông Joe Biden có bài phát biểu chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Donald Trump vì làm trái ý chí của người dân.

Sáng 15.12 (tối 14.12 giờ Mỹ), ông Joe Biden đã nhận đủ số phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống Mỹ. Phát biểu tại Delaware, ông Biden nói đã đến lúc sang trang và bắt đầu chính quyền mới, theo AFP.

Ông Joe Biden nói gì sau khi được xác nhận đắc cử tổng thống Mỹ?

Trong bài phát biểu, ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa đã bất chấp hiến pháp khi không chấp nhận kết quả bầu cử.
“Đó là quan điểm rất cực đoan mà chúng ta chưa từng thấy. Quan điểm từ chối tôn trọng ý chí của người dân, từ chối tôn trọng sự công minh của luật pháp, từ chối tôn trọng hiến pháp”, Ông Biden nói.
Trong bài phát biểu, ông Biden ca ngợi cử tri vì đã đi bỏ phiếu với số lượng kỷ lục bất chấp đại dịch Covid-19 cùng những “sức ép chính trị, lời lẽ xúc phạm và đe dọa bạo lực”.
“Ngọn lửa dân chủ được thắp lên tại đất nước này từ rất lâu về trước. Giờ đây chúng ta biết rằng không có gì có thể dập tắt ngọn lửa đó, ngay cả một trận đại dịch hay sự lạm quyền”, ông Biden nói.

Đại cử tri bỏ phiếu xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden

Ông Biden nói Tổng thống Trump có đầy đủ cơ hội để khiếu nại kết quả tại tòa án, nhưng “trong mọi vụ kiện [của phía ông Trump], không có nguyên nhân hay bằng chứng nào được tìm thấy để đảo ngược, đặt nghi vấn hay tranh cãi” về kết quả.
Bên cạnh đó, ông Biden cũng chỉ trích đảng Cộng hòa vì ủng hộ những tuyên bố vô căn cứ của Tổng thống Trump về gian lận lớn trong bầu cử, nhưng nhấn mạnh Tòa án Tối cao đã đưa ra tín hiệu rõ ràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.