Ông Biden chỉ định nữ Bộ trưởng Tài chính, công bố danh sách các cố vấn kinh tế

30/11/2020 22:56 GMT+7

Ông Joe Biden ngày 30.11 đã chỉ định bà Janet Yellen (74 tuổi) - cựu Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - đứng đầu Bộ Tài chính .

AFP dẫn thông báo từ đội ngũ phụ trách việc chuyển giao quyền lực của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cho hay: “Bà Janet Yellen được đề cử làm Bộ trưởng Tài chính. Nếu được xác nhận, bà ấy sẽ là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo Bộ Tài chính trong lịch sử 231 năm của bộ này".
Hôm 30.11, ông Biden, dù chưa chính thức được công nhận là tổng thống đắc cử, cũng công bố một số cố vấn kinh tế trong chính phủ mới.

Ông Biden đặt trọng trách phục hồi kinh tế Mỹ vào tay nữ giới

Theo Reuters, ông Biden đã bổ nhiệm ông Wally Adeyemo làm Thứ trưởng Tài chính, qua đó trở thành người da đen đầu tiên đảm trách Thứ trưởng Tài chính Mỹ.
Ngoài ra, bà Neera Tanden - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Trung tâm vì sự tiến bộ của Mỹ - được bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan Quản lý và Ngân sách (OMB), trở thành phụ nữ da màu đầu tiên đứng đầu OMB, theo Reuters.
Ông Biden cũng chọn chuyên gia kinh tế Cecilia Rouse của Đại học Princeton làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế. Ông cũng chọn các nhà kinh tế học Jared Bernstein và Heather Boushey làm thành viên của Hội đồng Cố vấn Kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.