Ông Biden cam kết tiêm chủng miễn phí vắc xin Covid-19 cho người Mỹ

24/10/2020 08:14 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden nói nếu đắc cử sẽ miễn phí vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn dân và bắt buộc đeo khẩu trang ở các tòa nhà liên bang và tuyến giao thông liên bang.

“Một khi chúng ta có một loại vắc xin an toàn và hiệu quả, nó cần được tiêm miễn phí cho mọi người, bất kể bạn có bảo hiểm hay không”, ông Joe Biden phát biểu trình bày kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid-19 ngày 23.10.
Những người ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ này cho rằng ông Biden đã áp đảo Tổng thống Donald Trump khi trình bày kế hoạch rõ ràng để ứng phó Covid-19 trong phiên tranh luận mới nhất.
“Chúng ta đã trải qua cuộc khủng hoảng hơn 8 tháng và tổng thống vẫn chưa có kế hoạch. Ông ta đã bỏ cuộc. Ông ta bỏ các bạn, gia đình các bạn và nước Mỹ”, ông Biden phát biểu tại thành phố Wilmington, bang Delaware.

Bản tin bầu cử Mỹ ngày 23.10: Tổng thống Trump nắm được điểm yếu của ứng cử viên Joe Biden?

Ông Biden tuyên bố nếu đắc cử, ông sẽ triển khai chiến lược quốc gia ngay lập tức để vượt qua Covid-19 và giành lại cuộc sống.
Ứng cử viên đảng Dân chủ cho biết sẽ kêu gọi quốc hội thông qua các dự luật quan trọng để chống dịch, ban hành quy định đeo khẩu trang tại các tòa nhà liên bang và tuyến giao thông liên bang, khởi động kể hoạch xét nghiệm toàn quốc nhiều gấp 7 lần so với mức hiện tại.
Tổng thống Trump trước đó cũng nói nên tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí cho người dân. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói vắc xin Covid-19 mua bằng tiền thuế nên sẽ được cung cấp miễn phí cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.