Ông Biden cải thiện hình ảnh nước Mỹ so với thời ông Trump

11/06/2021 09:26 GMT+7

Khảo sát mới cho thấy danh tiếng của Mỹ trên trường quốc tế đã cải thiện từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức so với chính quyền tiền nhiệm.

Trung tâm Pew Research ngày 10.6 công bố kết quả khảo sát mới cho thấy trung bình 75% người trả lời thấy tin tưởng vào Tổng thống Biden so với chỉ 17% dưới thời Tổng thống Donald Trump hồi năm 2020.
Ví dụ tại Anh, 64% người trả lời có cái nhìn thiện cảm về Mỹ, so với chỉ 31% thời ông Trump. Xu hướng này cũng xuất hiện tại các nước châu Âu như Đức, Pháp, Hà Lan hay Ý.

Tổng thống Biden: Mỹ sẽ là "kho vắc xin" của thế giới, không đòi điều kiện

Bên cạnh đó, hơn 60% tin rằng ông Biden đã làm điều đúng đắn liên quan đến các vấn đề thế giới. Trung bình 62% có thái độ thiện cảm về nước Mỹ trong năm 2021, tăng 28 điểm phần trăm so với năm ngoái. Những người có thái độ không thiện cảm giảm từ 63% xuống còn 36% trong năm nay.
Theo NBC News, khảo sát được thực hiện đối với 16.254 người tại 12 - 16 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương từ tháng 3-5.
Theo khảo sát, nhiều người vẫn xem Mỹ là “đối tác tương đối đáng tin cậy” và gần 20% nói là “đối tác rất tin cậy”. Tuy nhiên, khoảng 44% người trả lời tại Đài Loan và 43% tại Hy Lạp cho rằng Mỹ không phải là rất đáng tin cậy hoặc không hề đáng tin cậy.
Thái độ đối với Mỹ tại mỗi nơi là khác nhau, như 50% người Sigapore và Úc có thái độ thiện chí với Mỹ trong khi tại New Zealand chỉ là 42%. Từ khi nhậm chức, Tổng thống Biden nhiều lần nhấn mạnh nỗ lực tái củng cố mối quan hệ với các đồng minh và đối tác. Ông Biden dự kiến sẽ tái cam kết với các đồng minh rằng nền dân chủ Mỹ vẫn vững mạnh trong chuyến công du đầu tiên đang diễn ra tại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.