Ông Biden bất ngờ cho bà Harris làm tổng thống?

Khánh An
Khánh An
19/03/2021 08:01 GMT+7

Phát biểu về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 , Tổng thống Biden nói nhầm rằng bà Harris là… tổng thống.

Đài Fox News ngày 19.3 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden lỡ miệng khi phát biểu cập nhật thông tin về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 ở Mỹ, khi gọi Phó tổng thống Kamala Harris là “tổng thống”.
“Khi Tổng thống Harris và tôi tham gia…”, ông phát biểu trước khi dừng lại một lúc rồi nói tiếp: “một chuyến công du trực tuyến đến điểm tiêm vắc xin ở Arizona cách đây không lâu, một trong những điều dưỡng đang tiêm từng liều vắc xin như đang phân phối từng tia hy vọng”.
Tổng thống Biden cho biết chính phủ sẽ sớm đạt mục tiêu tiêm 100 triệu liều vắc xin vào ngày 19.3 (giờ địa phương), ngày thứ 58 sau khi ông nhậm chức, sau khi cam kết sẽ đạt mục tiêu này trong 100 ngày đầu tiên.

Ông Biden bất ngờ gọi tên "Tổng thống Harris"

Hiện 65% người Mỹ từ 65 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19.
Trước đó vào tháng 12.2020, ông Biden từng nói nhầm rằng bà Harris là “tổng thống tân cử”, cũng tại một sự kiện khi ông phát biểu về vắc xin Covid-19.
“Tôi được tiêm vắc xin Covid-19 để lan truyền sự tự tin đến người dân đối với vắc xin. Tổng thống tân cử Harris cũng được tiêm vào hôm nay vì lý do đó”, ông phát biểu.
Bản thân bà Harris cũng từng lỡ miệng nói mình là chủ nhân Nhà Trắng. “Một chính quyền của bà Harris, cùng với ông Joe Biden là tổng thống của Mỹ”, bà phát biểu tại một cuộc thảo luận bàn tròn trực tuyến vào tháng 9.2020.
“Chính quyền Biden-Harris sẽ tiếp tục để người dân tiếp cận các khoản vay lãi suất thấp và đầu tư từ các doanh nghiệp thiểu số trong gói 100 tỉ USD”, bà nói tiếp, sau khi nói nhầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.