Ông Assad tố phương Tây biến Ukraine thành 'bù nhìn' để làm suy yếu Nga

27/03/2015 17:03 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad cáo buộc phương Tây cố làm suy yếu Nga bằng việc biến Ukraine thành 'nhà nước bù nhìn', thủ đoạn mà ông nói đã được sử dụng tại Syria.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad cáo buộc phương Tây cố làm suy yếu Nga bằng việc biến Ukraine thành “nhà nước bù nhìn”, thủ đoạn mà ông nói đã được sử dụng tại Syria, theo Reuters ngày 27.3.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad - Ảnh: Reuters
Trả lời phỏng vấn tờ báo Nga Rossiyskaya Gazeta, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định có mối liên hệ giữa cuộc khủng hoảng Syria với những gì đang diễn ra ở Ukraine. Theo ông Assad “đầu tiên vì cả hai nước (Syria và Ukraine) đều quan trọng với Nga và mục đích của cả hai trường hợp đều nhằm làm suy yếu Nga và tạọ ra các nhà nước bù nhìn”.
Russia Today dẫn lời ông Assad cho rằng phương Tây đã dùng thủ đoạn giống như ở Syria khi đang thực hiện ở Ukraine. Về trường hợp của Syria, ông Assad nói: “Họ muốn biến chúng tôi thành bù nhìn. Tôi không nghĩ phương Tây có một giải pháp chính trị nào”. Tổng thống Syria nhấn mạnh những nước phương Tây ông nói đến trước hết là Mỹ, Pháp và Anh.
Trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine hiện nay, các nước phương Tây đã cáo buộc Nga hỗ trợ cho lực lượng ly khai ở miền đông, đồng thời áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với Nga. Ngoài ra, Mỹ và một số nước châu Âu cũng viện trợ cho Kiev cả về quân sự và tài chính. Trong khi đó, phía Nga liên tục bác bỏ mọi cáo buộc mà phương Tây đưa ra.
Bên cạnh việc tố phương Tây, ông Assad cũng lên tiếng ủng hộ việc Nga mở rộng sự hiện diện quân sự ở Địa Trung Hải, đặc biệt là gần bờ biển và các cảng của Syria. Ông Assad nhấn mạnh sự hiện diện của Nga đảm bảo cho thế cân bằng ở khu vực, theo Russia Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.