Ông Abe tái đắc cử thủ tướng Nhật

02/11/2017 07:45 GMT+7

Ngày 1.11, trong phiên họp đặc biệt của Quốc hội Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe (63 tuổi) được tín nhiệm bầu lại để tiếp tục cầm quyền trong nhiệm kỳ thứ tư.

Như vậy, nếu hoàn thành nhiệm kỳ 4 năm lần này, ông Abe, nhậm chức từ năm 2012, sẽ trở thành người giữ chức thủ tướng lâu nhất tại Nhật kể từ sau Thế chiến 2. Đây là kết quả được dự đoán trước sau khi liên minh cầm quyền chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hạ viện cuối tháng 10 để chiếm thế đa số tuyệt đối.
Theo AFP, trong chiến dịch tranh cử, Thủ tướng Abe nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lãnh đạo cương quyết nhằm đối phó “cuộc khủng hoảng kép”, bao gồm nguy cơ từ CHDCND Triều Tiên và tỷ lệ sinh giảm.
Ông dự kiến sẽ tái bổ nhiệm những vị trí bộ trưởng hiện tại nhằm đảm bảo tính liên tục trong chính sách, hướng đến mục tiêu thúc đẩy kinh tế song song với tăng cường năng lực quốc phòng và vai trò của Nhật Bản trong các vấn đề an ninh chiến lược trên thế giới.

tin liên quan

Abenomics và cảm hứng cho thị trường
Chiến thắng áp đảo của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong cuộc bầu cử hạ viện đã trở thành nguồn cảm hứng để thị trường tài chính thế giới khởi sắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.