Obama đang vượt Romney trong cuộc đua vào Nhà Trắng

11/09/2012 18:26 GMT+7

(TNO) Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đang dẫn trước ông Mitt Romney về tỉ lệ người ủng hộ, theo kết quả từ bốn cuộc khảo sát được công bố hôm 10.9.

Các cuộc khảo sát dư luận cho thấy Tổng thống Mỹ đương nhiệm đang tạm dẫn trước đối thủ, khi mà cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn đang tiếp tục, tờ Telegraph (Anh) đưa tin.

Ngoài ra, lần đầu tiên kể từ tháng 4, Tổng thống Obama cũng đã qua mặt ứng viên Romney về khoản vận động tiền ủng hộ chiến dịch tranh cử.

Ban vận động tranh cử của ông Obama đã huy động được 114 triệu USD trong tháng 8, tăng khá mạnh so với con số 75 triệu USD hồi tháng 7.

Ông Romney hiện đang phải đối mặt với nhiều ý kiến phản đối cho rằng ông này đã “theo gió trở cờ” về dự thảo cải tổ lĩnh vực y tế mà Tổng thống Obama đề xuất. 

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 9.9, ông Romney cho hay mình có đồng tình với một số điểm trong bản dự thảo của đương kim tổng thống, dù ông từng chỉ trích trước đó.

Sau khi kết quả các cuộc thăm dò dư luận nói trên được công bố, ban điều hành chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa này đã phải lên tiếng kêu gọi cử tri ủng hộ nên bình tĩnh.

Các cố vấn của ông Romney cho rằng Tổng thống Obama chẳng qua chỉ đang giành được một sự ủng hộ bùng phát nhất thời sau kỳ đại hội toàn quốc đảng Dân chủ và sự thất vọng của người dân về nền kinh tế Mỹ sẽ giúp ông Romney giành lại được lợi thế.

Hoàng Uy

>> Obama - Romney đua nước rút
>> Tổng thống Mỹ Obama lập kỷ lục Twitter
>> Đảng Dân chủ Mỹ chính thức đề cử Tổng thống Obama
>> Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.