Obama cảnh báo Trump: ‘Đây không phải chương trình truyền hình thực tế’

07/05/2016 14:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 6.5 cảnh báo cuộc chạy đua vào Nhà Trắng “không phải là một chương trình truyền hình thực tế”, ám chỉ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump.

Khi được hỏi về ông Trump trong buổi họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama kêu gọi báo giới và người dân Mỹ nên xem xét kỹ những tuyên bố mà ứng viên đảng Cộng hòa đưa ra trước đây, theo Reuters.
“Đây không phải là giải trí. Đây cũng không phải là một chương trình truyền hình thực tế. Đây là một cuộc đua tranh chức Tổng thống Mỹ”, ông Obama nói, ám chỉ việc ông Trump từng là ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế "The Apprentice".
Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở Charleston, thủ phủ bang West Virginia, Mỹ Reuters
“Mỗi ứng viên cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn và phải được xem xét kỹ lưỡng. Ông Trump có một hồ sơ dài cần phải được kiểm tra, và tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nghiêm túc xem xét những tuyên bố ông ta đưa ra trước đây”, ông Obama nói.
Chính nội bộ đảng Cộng hòa đã chỉ trích trùm bất động sản Trump gay gắt sau khi ông đưa ra những tuyên bố, đề xuất gây tranh cãi, từ cấm người Hồi giáo vào Mỹ và xây bức tường ở biên giới phía nam để ngăn chặn dân nhập cư Mexico; đến giảm ngân sách Mỹ chi cho NATO để các đồng minh NATO đóng góp nhiều tiền hơn…
Liên tục giành chiến thắng trong những cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua, ông Trump trong tuần này trở thành ứng viên giả định cho đảng Cộng hòa khi các đối thủ lần lượt rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Điều này đồng nghĩa với việc ông Trump có khả năng trở thành ứng viên chính thức đại diện cho đảng này trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.
Tuy nhiên, nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa không ủng hộ ông Trump trở thành ứng viên chính thức. Thách thức lớn nhất của ông Trump trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới là phải giành được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.