Oanh tạc cơ Trung Quốc tập trận sát Đài Loan

13/07/2017 19:40 GMT+7

Ngày 13.7, không quân Trung Quốc điều một số đội hình máy bay ném bom chiến lược H-6 đến gần vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan và eo biển Miyako, phía nam đảo Okinawa của Nhật.

Hãng tin CNA trích thông cáo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay một nhóm H-6 thuộc Chiến khu Đông của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc bay gần ADIZ nói trên trong khi một số chiếc khác bay trên bầu trời eo biển Ba Sĩ và eo biển Miyako.
Cơ quan này khẳng định đội hình H-6 nằm trong cuộc tập trận tầm xa thuộc đợt huấn luyện của quân đội Trung Quốc ở tây Thái Bình Dương và cho hay đang theo dõi sát sao các diễn biến tiếp theo.
Cuộc tập trận diễn ra một ngày sau khi hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc Liêu Ninh cùng hai khu trục hạm và một tàu hộ vệ đi vào ADIZ của Đài Loan. Tàu Liêu Ninh rời khỏi cảng nhà ở TP.Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông vào ngày 25.6 để bắt đầu chuyến huấn luyện ở khu vực và đã cập cảng ở Hồng Kông từ ngày 7-11.

tin liên quan

Đài Loan nói tàu sân bay Liêu Ninh đi vào ADIZ
Theo thông báo của Cơ quan phòng vệ Đài Loan, khi đang trên đường trở về từ Hồng Kông, tàu sân bay Liêu Ninh ngày 12.7 đã đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Bắc tuyên bố . 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.