Oanh tạc cơ tàng hình B-2 không thể đến Nhật vì bão

31/10/2017 17:36 GMT+7

Chuyến bay chính thức đầu tiên của oanh tạc cơ tàng hình B-2 đến Nhật Bản đã bị hủy vào hôm 29.10 do bão.

Oanh tạc cơ tàng hình B-2 của Mỹ đã không thể có màn ra mắt tại buổi thao diễn của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản ở căn cứ không quân Hyakuri (tỉnh Ibaraki) ngày 29.10 do ảnh hưởng từ cơn bão số 22 tại khu vực, báo The Asahi Shimbun ngày 31.10 dẫn nguồn tin chính phủ tiết lộ.
Theo kế hoạch, chiếc B-2 sẽ bay bên cạnh oanh tạc cơ B-1B và xuất hiện “bất ngờ” tại buổi thao diễn tổ chức 3 năm một lần. Tuy nhiên, sự kiện dự kiến có mặt Thủ tướng Shinzo Abe đã bị hủy vì thời tiết xấu. B-2 là oanh tạc cơ tàng hình có khả năng mang theo bom hạt nhân và được coi là máy bay ném bom uy lực nhất thế giới.
Nhật Bản và Mỹ xem việc điều máy bay B-2 đến tham dự sự kiện này là sự phô diễn năng lực của 2 nước đồng minh giữa lúc mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên ngày càng gia tăng. Một người phát ngôn chính quyền Nhật đã xin lỗi vì sự kiện không thể diễn ra.
Cũng trong ngày 29.10, Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ (STRATCOM) thông báo đã điều động một chiếc B-2 thực hiện một nhiệm vụ tầm xa ở Thái Bình Dương. STRATCOM không nêu rõ điểm đến của máy bay nhưng cho biết nhiệm vụ này là minh chứng rõ ràng cho cam kết của Mỹ đối với đồng minh và tăng cường an ninh khu vực, đồng thời chứng thực năng lực tấn công toàn cầu của quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.