Oanh tạc cơ tàng hình B-2 đến địa điểm bí mật tại Thái Bình Dương

30/10/2017 08:46 GMT+7

Lầu Năm Góc đã điều động một chiếc máy bay ném bom chiến lược B-2 đến địa điểm không được công bố tại phía tây Thái Bình Dương trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ.

Quân đội Mỹ đã triển khai B-2 có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân từ Căn cứ Không quân Whiteman thuộc bang Missouri thực hiện sứ mệnh tầm xa đến khu vực tác chiến chưa xác định tại Thái Bình Dương, theo tờ The Japan Times ngày 29.10.

Bộ Tư lệnh Chiến lược của Mỹ cho hay dạng sứ mệnh tầm xa này được triển khai để “đội bay làm quen với các căn cứ không quân và những khu vực cụ thể thuộc các đơn vị hoạt động trên những vùng địa lý khác nhau, cho phép họ duy trì được trạng thái luôn sẵn sàng và hiệu quả”.

Trong thông điệp nhằm trấn an Nhật Bản và Hàn Quốc trước thềm chuyến công du châu Á của Tổng thống Donald Trump, quân đội Mỹ còn đề cập đến sứ mệnh B-2 như là “một biểu hiện rõ ràng về cam kết của chúng tôi đối với các đồng minh và củng cố an ninh khu vực”.

Các hành trình bay của B-2 được giữ bí mật và Bộ Tư lệnh Chiến lược cũng không có ý định tiết lộ về vấn đề này, nhưng lần cuối cùng một chiếc B-2 bay sát bán đảo Triều Tiên là vào năm 2013. Giới chuyên gia quân sự nhận định nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, hầu như chắc chắn B-2 sẽ tham gia.

Vào ngày 29.10, Seoul đã bắn tín hiệu cung cấp sự hỗ trợ về khía cạnh bảo trì cho các tài sản chiến lược được Mỹ triển khai đến khu vực trên cơ sở luân phiên khi cần, theo hãng Yonhap dẫn lời một nguồn tin chính phủ giấu tên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.