Oanh tạc cơ B-52 Mỹ đến Qatar đánh IS

09/04/2016 22:59 GMT+7

Máy bay ném bom B-52 đã được Không quân Mỹ đưa đến Qatar ngày 9.4 để chuẩn bị tấn công lực lượng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Máy bay ném bom B-52 đã được Không quân Mỹ đưa đến Qatar ngày 9.4 để chuẩn bị tấn công lực lượng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ từ căn cứ Barksdale ở bang Louisiana bay đến căn cứ Al Udeid ở Qatar ngày 9.4.2016 - Ảnh: Không quân MỹMột máy bay ném bom B-52 của Mỹ từ căn cứ Barksdale ở bang Louisiana bay đến căn cứ Al Udeid ở Qatar ngày 9.4.2016 - Ảnh: Không quân Mỹ
“B-52 thể hiện nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm tăng cường sức ép đối với IS và bảo vệ khu vực trước những tình huống bất ngờ trong tương lai”, Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm của Không quân Mỹ Charles Brown cho biết, theo Reuters.
Người phát ngôn của Bộ chỉ huy trung tâm của Không quân Mỹ Chris Karns cho hay ông không thể cung cấp thông tin về số lượng máy bay ném bom B-52 được điều đến căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar vì “lý do an ninh”.
Washington quyết định triển khai B-52 đến căn cứ Al Udeid sau khi quân đội Mỹ tăng cường hoạt động quân sự chống IS ở Syria và Iraq.
Ông Brown nói các máy bay ném bom B-52 được trang bị những loại vũ khí với độ chính xác cao, có thể thực hiện nhiều sứ mạng khác nhau, từ tấn công chiến lược cho đến các chiến dịch trên biển.
Ông Karns cho hay các máy bay B-52 này chỉ cần thả một hoặc hai quả bom đủ tiêu diệt các mục tiêu cần thiết, chính xác hơn kiểu ném bom rải thảm trước đó.
“Sự chính xác là điều tối quan trọng trong cuộc chiến này. Ném bom rải thảm không hiệu quả bởi vì IS không tập trung thành những nhóm lớn. IS thường trà trộn vào dân thường. Chúng tôi luôn nỗ lực hạn chế tối đa gây thương vong cho thường dân”, ông Karns cho biết thêm.
Bộ chỉ huy trung tâm của Không quân Mỹ từng điều các máy bay B-52 đến tham chiến ở Afghanistan vào tháng 5.2006 và tham gia tập trận do Mỹ dẫn đầu ở Jordan vào tháng 5.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.