Oanh tạc cơ B-1B diễn tập chung với tàu sân bay USS Ronald Reagan

Khánh An
Khánh An
12/08/2020 12:14 GMT+7

Oanh tạc cơ B-1B của Mỹ đã diễn tập chung với tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng các máy bay của Nhật Bản ở ngoài khơi Nhật Bản.

Trang web của Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ ngày 12.8 đưa tin một oanh tạc cơ B-1B xuất phát từ căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam đã tham gia nhiệm vụ chung với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan tại vùng biển của Nhật Bản vào ngày 7.8 qua.
Song song với sứ mệnh trên, B-1B còn thực hiện nhiệm vụ diễn tập chung với phía Nhật Bản tại khu vực trên, cũng trong ngày 7.8.

B-1B tại căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam

Ảnh: Không quân Mỹ

Cụ thể, chiếc B-1B thuộc phi đội ném bom viễn chinh số 37 đã phối hợp với 8 chiếc F-2 và 6 chiếc F-15 của lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản tại khu vực phụ cận của nước này, nhằm cải thiện khả năng tương tác và sẵn sàng giữa các lực lượng 2 nước.
“Các cơ hội huấn luyện cùng các đối tác và đồng minh trong khu vực là kinh nghiệm vô giá cho các phi công của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ thể hiện việc tiếp tục cam kết với các đồng minh mà còn tăng cường khả năng tương tác và củng cố năng lực kết hợp”, theo sĩ quan Lincoln Coleman, chỉ huy phi đội ném bom viễn chinh số 37.
Chiếc B-1B còn tham gia diễn tập phối hợp chiến đấu trên biển với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan ở ngoài khơi Nhật Bản.

Các oanh tạc cơ B-1B được điều đến đảo Guam từ tháng 5

Ảnh: Không quân Mỹ

Theo Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, việc huấn luyện tương tác nhằm thúc đẩy sự ổn định, an ninh ở khu vực cho Không quân Mỹ cùng các lực lượng liên quân và đối tác.
Các oanh tạc cơ B-1B được điều đến căn cứ trên đảo Guam từ căn cứ không quân Ellsworth ở bang South Dakota nhằm thực hiện các nhiệm vụ tầm xa, giúp lực lượng này có thể huấn luyện cùng các đồng minh và đối tác trong môi trường chung và tương tác để tăng cường khả năng ủng hộ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.