Oanh tạc cơ B-1 Mỹ bay phô diễn sức mạnh tại Hàn Quốc

13/09/2016 10:19 GMT+7

Không quân Mỹ sáng 13.9 đã triển khai 2 máy bay ném bom tầm xa B-1B Lancer tới Hàn Quốc, đánh dấu lần phô diễn sức mạnh mới nhất của hai nước nhằm răn đe Triều Tiên, theo Yonhap.

Hai chiếc B-1B rời Căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam của Mỹ và bay tới Căn cứ không quân Osan, cách Seoul khoảng 70 km về phía nam, vào lúc 10 giờ (giờ địa phương).
Bay biểu diễn trên căn cứ này cùng 2 oanh tạc cơ B1-B còn có 4 chiến đấu cơ F-15 của Hàn Quốc và 4 chiếc F-16 của Mỹ, theo Yonhap. Một số hình ảnh do Yonhap đăng tải cho thấy một chiếc B-1B bay giữa 2 chiến đấu cơ F-15 trên Căn cứ Osan.
Mỹ cho B-1B bay phô diễn ở Hàn Quốc chỉ 4 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành đợt thử hạt nhân lần thứ 5. Hôm 10.1, bốn ngày sau khi Triều Tiên tiến hành đợt thử hạt nhân lần thứ 4, Mỹ cũng đã điều một máy bay ném bom chiến lược B-52 bay phô diễn trên Căn cứ Osan.
“Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên là sự leo thang nguy hiểm và gây mối đe dọa không thể chấp nhận. Mỹ có cam kết vững chắc bảo vệ các đồng minh ở khu vực và sẽ có những bước cần thiết để làm như thế, kể cả chiến dịch như y hôm nay (điều B-1B tới Hàn Quốc-NV), và việc triển khai hệ thống phòng không tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới bán đảo Triều Tiên”, Chỉ huy Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc Vincent K. Brooks tuyên bố với giới phóng viên tại Căn cứ Osan.
Hôm 11.9, một sĩ quan Hàn Quốc tiết lộ rằng Mỹ có kế hoạch triển khai lượng lớn khí tài quân sự chiến lược khác tới Hàn Quốc.
Oanh tạc cơ B-1B được đưa vào tác chiến từ năm 1986, có thể bay với vận tốc trên 1.335 km/giờ, mang theo gần 40 tấn bom và có tầm hoạt động tối đa gần 9.700 km. Hôm 6.8, một số chiếc B-1B của Mỹ hạ cánh xuống căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam để thay thế những chiếc oanh tạc cơ B-52 trong việc hỗ trợ “sứ mệnh hiện diện oanh tạc cơ liên tục” của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.