Ô tô siêu rẻ sản xuất bằng công nghệ in 3D

27/03/2015 20:55 GMT+7

(TNO) Một công ty ở Trung Quốc đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra một chiếc ô tô chạy bằng động cơ điện với chi phí cực thấp.

(TNO) Một công ty ở Trung Quốc đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra một chiếc ô tô chạy bằng động cơ điện với chi phí cực thấp, theo RT.

Chiếc ô tô được sản xuất bằng công nghệ in 3D - Ảnh chụp màn hình RT

Chiếc ô tô thuộc dòng sedan, màu cam và có giá sản xuất chỉ 1.770 USD. Đây là sản phẩm của Công ty Sanya Sihai và cũng là chiếc ô tô sản xuất bằng công nghệ 3D đầu tiên của Trung Quốc, RT đưa tin.
Chiếc xe ra mắt công chúng hồi đầu tuần này ở tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc. Sanya Sihai chế tạo chiếc xe trong 1 tháng rưỡi và quá trình in chỉ mất 5 ngày.
Vật liệu dùng chế tạo chiếc xe nhẹ hơn nhiều lần so với vật liệu truyền thống, chỉ bằng khoảng 1/7 đến 1/8 lần so với kim loại, RT dẫn lời người thiết kế chính chiếc xe, ông Chen Mingqiao. Đồng thời, khối lượng nhẹ còn giúp người dùng tiết kiệm năng lượng, ông nói thêm.
Chiếc xe chạy bằng điện và được trang bị pin sạc có thể sử dụng nhiều lần. Vận tốc của nó có thể đạt 40 km/giờ.
Ô tô được sản xuất bằng công nghệ in 3D trên thế giới là chiếc Urbee, ra mắt năm 2013 ở Mỹ. Giá công bố của một chiếc Urbee dao động từ 16.000 đến 50.000 USD, theo RT.
Công nghệ in 3D còn được sử dụng để xây nhà. Vào tháng 1.2015, một công ty ở Trung Quốc đã dùng công nghệ in 3D để xây một căn nhà 5 tầng. Đây được xem là tòa nhà cao nhất thế giới được xây từ công nghệ in 3D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.