Nước Nga ghi điểm

Ngọc Mai
Ngọc Mai
17/07/2018 07:44 GMT+7

Đội tuyển Nga không thể làm nên phép màu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng nước Nga và Tổng thống Vladimir Putin lại ghi bàn thắng quan trọng trong nỗ lực xây dựng hình ảnh trên trường quốc tế.

Bất chấp lùm xùm, thậm chí là tẩy chay trước đó, kỳ World Cup vừa qua được tổ chức thành công về nhiều phương diện. Ấn tượng này cũng tương tự kỳ Thế vận hội Mùa đông 2014 ở Sochi, vẫn được nhắc đến là sự kiện thể thao tốn kém nhất lịch sử với 51 tỉ USD tiền đầu tư.
Lần đầu tiên đăng cai World Cup, Nga đón cả triệu cổ động viên từ khắp thế giới đổ về. Hình ảnh hào hứng về không khí tại Nga được phủ sóng trên mạng xã hội và mọi báo đài, kể cả ở những nước từng chỉ trích Nga. Theo Reuters, nhiều người yêu bóng đá hài lòng với những trải nghiệm trên đất Nga, bao gồm việc được chính quyền Nga tạo điều kiện nhập cảnh không cần visa mà chỉ cần có trong tay tấm Fan ID. Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino không ngần ngại nói rằng World Cup đã giúp thế giới thay đổi cái nhìn về nước Nga. Thậm chí Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khen ngợi Nga và ông Putin đã tổ chức một trong những kỳ World Cup tốt nhất từ trước đến nay.
Thành công lần này là điểm nhấn quan trọng của cá nhân ông Putin và Nga trong bối cảnh bị phương Tây liên tục chỉ trích và cáo buộc. Dù bầu không khí tích cực có thể sẽ chỉ lan tỏa một thời gian ngắn hậu World Cup, nhưng cũng đủ để trở thành lợi thế cho ông Putin trong các chuyến công du gần nhất.
[VIDEO] Chủ tịch FIFA: “Thế giới đã thay đổi nhận thức về nước Nga”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.