Núi lửa phun trào ở Indonesia, 6 người chết

10/08/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Ít nhất 6 người tại một ngôi làng ven biển ở miền đông Indonesia đã thiệt mạng trong một vụ núi lửa phun trào vào sáng sớm ngày 10.8, tin tức từ hãng AP.

(TNO) Ít nhất 6 người tại một ngôi làng ven biển ở miền đông Indonesia đã thiệt mạng trong một vụ núi lửa phun trào vào sáng sớm ngày 10.8, tin tức từ hãng AP.

Núi Rokatenda trên đảo Palue, cách thủ đô Jakarta khoảng 2.000 km về phía đông, đã phun tro bụi và đá cao đến 2.000 mét vào không trung.

 Núi lửa phun trào ở Indonesia, 6 người chết
 Núi lửa Rokatenda phun nham thạch sáng 10.8 - Ảnh: AFP

Theo Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia, gần 3.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực xung quanh núi lửa. Núi lửa trên đã gia tăng hoạt động kể từ tháng 10.2012.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên của cơ quan trên, cho biết núi lửa bắt đầu phun trào vào lúc 4 giờ 27 phút sáng 10.8 (giờ địa phương) và kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ.

Các nạn nhân bao gồm 3 người lớn và 2 trẻ em. Ông Nugroho cho biết tuổi của nạn nhân thứ sáu chưa được xác định, và rằng thi thể của các trẻ em xấu số chưa được thu hồi từ bãi tắm Ponge ở làng Rokirole.

Indonesia, một quần đảo với 240 triệu dân, luôn đối mặt với nguy cơ động đất và núi lửa hoạt động do nó nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, tức một loạt đường đứt gãy hình móng ngựa.

Trùng Quang

>> Nổ bom tại chùa Phật giáo Indonesia
>> Indonesia, Ấn Độ tàn sát cá mập nhiều nhất thế giới
>> Tuần duyên Đài Loan bắt giữ 9 thủy thủ Indonesia
>> Malaysia lại bị khói bụi từ Indonesia "ám”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.