Núi lửa phun trào, Bali hủy hàng trăm chuyến bay

04/11/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Gần 700 chuyến bay bị hủy sau khi giới chức Indonesia quyết định đóng cửa sân bay Bali hôm 4.11 vì tro bụi từ một ngọn núi lửa gần đó, theo Reuters.

(TNO) Gần 700 chuyến bay bị hủy sau khi giới chức Indonesia quyết định đóng cửa sân bay Bali hôm 4.11 vì tro bụi từ một ngọn núi lửa gần đó, theo Reuters.

Núi lửa Barujari phun trào khiến các hoạt động hàng không ở Bali, Lombok (Indonesia) gặp trở ngại - Ảnh: AFPNúi lửa Barujari phun trào khiến các hoạt động hàng không ở Bali, Lombok (Indonesia) gặp trở ngại - Ảnh: AFP

Sân bay Ngurah Rai của Bali, hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất Indonesia, sẽ đóng cửa đến sáng 5.11, trước khi cơ quan chức năng đánh giá lại độ an toàn của các chuyến bay, theo một thông báo hôm nay 4.11.

Núi lửa Rinjani tại Lombok, hòn đảo gần với Bali, đã phun trào hồi tuần trước, và tro bụi đang ảnh hưởng xấu đến bầu không khí xung quanh.

“Tổng cộng 692 chuyến bay đã bị hủy. Sự rung chuyển do các hoạt động của núi lửa gây ra được ghi nhận liên tục và nguy cơ phun trào nhiều hơn là rất cao”, Reuters dẫn một tuyên bố của nhà chức trách cho biết.

Hành khách chờ đợi mệt mỏi ở sân bay Ngurah Rai hôm 4.11 - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ ABC News, nhiều hành khách đã tức giận sau khi chuyến du lịch của họ đến Bali bị ảnh hưởng vì núi lửa. Hành khách từ Úc bay sang Bali nói rằng họ đã không được thông báo trước về việc hủy chuyến bay.

Chờ đợi mòn mỏi ở sân bay Ngurah Rai. Hành khách sẽ phải đợi ít nhất đến sáng thứ năm 5.11 mới biết quyết định trở lại hoạt động của sân bay - Ảnh: Reuters
Vào mùa lễ cao điểm hồi tháng 7 và tháng 8 năm nay, hàng chục ngàn du khách đã mắc kẹt ở Bali do núi lửa Raung ở Đông Java phun trào, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.