Núi lửa phun, Philippines tạm ngưng mọi chuyến bay tại Manila

Khánh An
Khánh An
12/01/2020 18:45 GMT+7

Sân bay Manila tạm ngưng mọi chuyến bay, trong khi hàng ngàn người phải sơ tán vì núi lửa phun.

Theo Reuters, núi lửa Taal nằm cách Manila khoảng 65 km bất ngờ phun trào cột khói lớn vào chiều 12.1 khiến hàng ngàn người phải sơ tán và sân bay Manila tạm ngưng toàn bộ các chuyến bay đi và đến.
Cột khói cao hàng kilomet có thể nhìn rõ từ xa, trong khi nhiều dư chấn lan ra khu vực xung quanh núi lửa, nơi thu hút nhiều du khách nhờ cảnh đẹp.
Khoảng 2.000 cư dân được sơ tán khỏi ngọn núi lửa, nằm trên 1 đảo giữa hồ hình thành do các hoạt động trước đây của núi lửa.
Các nhà địa chất học ghi nhận rằng mắc ma đang di chuyển đến miệng núi lửa, trong khi cột khói bụi tiếp tục bốc lên. Theo ông Renato Solidum, viện trưởng Viện Núi lửa và Địa chất Philippines, đây là dấu hiệu cho thấy núi lửa sắp có đợt bùng nổ “chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần tới”, nếu hiện tượng này tiếp diễn.
Ông Solidum cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục sơ tán người dân tại một hòn đảo lân cận nếu tình hình diễn biến xấu. Trong khi đó, chính quyền nhiều địa phương tại Nam Luzon quyết định cho học sinh nghỉ học vào ngày 12.1 do bị ảnh hưởng từ tro bụi núi lửa.
Taal là một trong những núi lửa thường xuyên hoạt động ở Philippines, với lần phun trào lớn gần đây nhất là vào năm 1977.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.