Nữ y tá Trung Quốc cạo trọc đầu để chống viêm phổi Vũ Hán

27/01/2020 19:31 GMT+7

Một nữ y tá ở tâm dịch viêm phổi Vũ Hán đã cạo đi mái tóc dài của cô để thuận tiện trong công tác chống dịch viêm phổi do vi rút corona mới gây ra khiến hàng chục người thiệt mạng.

Y tá Shan Xia (Đan Hà) làm việc tại bệnh viện Nhân dân của Đại học Vũ Hán đã quyết định cạo trọc đầu trong quá trình giúp chống dịch viêm phổi Vũ Hán.
Tờ China Daily ngày 27.1 dẫn lời y tá 30 tuổi nói rằng cô quyết định cạo đầu nhằm tránh bị lây nhiễm chéo và tiết kiệm thời gian khi mặc đồ bảo hộ.
Đan nói rằng việc cô làm không có gì là to tát và chỉ nhằm bảo vệ bản thân cũng như đồng nghiệp. Trong khi đó, các đồng nghiệp của Đan cảm thấy ngưỡng mộ về sự tận tụy và lòng quyết tâm của cô.
Đan Hà là một trong nhiều nhân viên y tế đang hỗ trợ bệnh nhân tại Vũ Hán, nơi được coi là tâm dịch của loại vi rút corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi lạ.

[VIDEO] Vi rút corona mới có tốc độ lây nhiễm "mạnh mẽ", hơn 80 người đã thiệt mạng

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc trong cuộc họp báo ngày 27.1 cho biết đã điều động 959 nhân viên y tế từ 7 tỉnh thành đến Vũ Hán để ngăn ngừa vi rút lây lan.
Nhiều đội y tế khác cũng đang chuẩn bị lên đường đến tâm dịch. Ngoài ra Ủy ban Y tế quốc gia còn cử 7 tổ công tác đến các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, và các tỉnh Hà Bắc, Hồ Nam, Hà Nam, Quảng Đông và Tứ Xuyên nhằm giám sát và chỉ đạo công tác ngăn ngừa dịch.
Tính đến ngày 27.1, đã có 81 người tử vong vì nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi và hơn 2.700 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.