Nữ tiếp viên hàng không say xỉn ngay trên máy bay

Khánh An
Khánh An
11/08/2019 18:00 GMT+7

Nhiều hành khách lo sợ về an toàn của bản thân khi thấy nữ tiếp viên ngủ gật suốt chuyến bay.

Theo CNN, nữ tiếp viên Julianne March của Hãng hàng không Air Wisconsin (Mỹ) vừa bị bắt sau khi hành khách trên chuyến bay từ Illinois đi Indiana phát hiện người này đang trong tình trạng say xỉn.
March bị bắt sau khi chuyến bay số hiệu 4849 của Hãng hàng không United Airlines hạ cánh vào ngày 2.8. Air Wisconsin là hãng con của United Airlines phục vụ các chuyến bay nội địa.
Hành khách Aaron Scherb kể rằng March ngồi tựa đầu một bên và không hề chú ý đến bất cứ hành khách nào. Sau đó, nữ tiếp viên này đọc thông báo về quy định an toàn nhưng lại ngưng giữa chừng.
“Các phi công gọi qua điện thoại nội bộ trước khi cất cánh để xác nhận tình trạng khoang hành khách, nhưng phải sau vài hồi chuông thì tiếp viên mới nhấc máy”, theo ông Scherb.
Sau đó, March ngồi xuống và “dường như ngủ gật suốt chuyến bay” trong khi một nữ hành khách phát hiện cô này không cài dây an toàn nên đã cài giúp.
Tại sân bay South Bend ở Indiana, một số hành khách báo lại với các nhân viên rằng họ rất lo lắng về sự an toàn của bản thân, đồng thời cho rằng March có thể say xỉn, bị bệnh hoặc đột quỵ.
Trên đường đến nơi tạm giam, nữ tiếp viên thừa nhận đã uống vodka trước khi đi làm. Kết quả kiểm tra cho thấy March có nồng độ cồn cao gấp 5 lần mức cho phép đối với tiếp viên hàng không.
Theo tòa án tại Indiana, cô này bị truy tố về hành vi say xỉn nơi công cộng đe dọa tính mạng của người khác, cụ thể là các hành khách trên chuyến bay.
“Tiếp viên liên quan trong sự cố này không còn làm việc cho Air Wisconsin. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền địa phương và hỗ trợ họ nếu cần”, theo thông cáo của hãng. Dự kiến March sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 29.8.
Trong khi đó, hành khách Scherb cho biết một đại diện của United Airlines đã gọi và đề nghị tặng phiếu mua vé trị giá 500 USD (11,6 triệu đồng) hoặc 40.000 km bay miễn phí, đồng thời trả lại tiền vé nhưng ông chưa đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.