Nữ thủy thủ tàu ngầm Mỹ bị đồng nghiệp liệt vào ‘danh sách hiếp dâm’

19/05/2019 15:30 GMT+7

Các nam thủy thủ Mỹ lập và chia sẻ “danh sách hiếp dâm” với danh tính, mô tả chi tiết hình thể cùng “hành vi tình dục” dành cho từng nữ đồng đội trong tàu ngầm USS Florida, theo báo cáo điều tra.

USS Florida là tàu ngầm thứ 2 của Hải quân Mỹ cho phép nữ thủy thủ lên tàu cùng các nam đồng đội, theo tạp chí Newsweek.
Các điều tra viên phát hiện những lời nói đùa, bình luận tục tĩu trở thành lệ thường trên tàu ngầm này và không ai bị kỷ luật.
Theo báo cáo điều tra, có 32 phụ nữ trong số 173 thành viên thủy thủ đoàn. Mỗi vài tuần, các nam thủy thủ bàn bạc để cập nhật “danh sách hiếp dâm” được lưu trong hệ thống máy tính trên tàu ngầm.
Danh sách chứa đựng tên tuổi, mô tả hình thể cùng “hành động tình dục mà những kẻ tạo ra muốn thực hiện với từng nữ thủy thủ”, theo báo cáo.
USS Wyoming là tàu ngầm đầu tiên cho phép nữ giới tham gia thủy thủ đoàn Hải quân Mỹ
Vào tháng 6.2018, thuyền trưởng Gregory Kercher nhận được tin báo về “danh sách hiếp dâm”. Tuy nhiên, ông Kercher đã không báo cáo cấp trên, tìm cách che đậy và ngăn chặn Hải quân mở cuộc điều tra về vụ bê bối này. Thậm chí, các nữ thủy thủ bị buộc phải giữ im lặng.
Hai tháng sau đó, ông Kercher cùng 2 thủy thủ bị sa thải. Hàng loạt thành viên thủy thủ đoàn cũng bị kỷ luật liên quan đến “danh sách hiếp dâm”.
Trước đây, vào năm 2015, một vụ bê bối trên tàu gầm USS Wyoming đã bị phanh phui. Khi đó, một nam thủy thủ đã bí mật quay lén các nữ đồng nghiệp thay đồ và tắm trong lúc làm nhiệm vụ trên tàu ngầm này.
[VIDEO] Bất chấp định kiến giới, các cô gái Lebanon theo nghiệp phi công
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.