Thủ tướng Đức Merkel thoải mái đi bộ gần 1 km bất chấp tin đồn về sức khỏe

15/07/2019 15:52 GMT+7

Nữ thủ tướng Đức Angela Merkel đã thể hiện “phong độ” khi đi bộ 10 phút trên khoảng cách gần 1 km sau 2 giờ tham gia lễ quốc khánh Pháp trên đại lộ Champs-Elysees ở Paris mà không gặp khó khăn gì về sức khỏe.

Tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Đức đang là câu hỏi lớn sau khi bà bị run lẩy bẩy đến 3 lần trong vòng một tháng trong lúc tham gia các sự kiện công khai.
Tuy nhiên, bà Merkel vào ngày 14.7 đã chứng tỏ mình vẫn khỏe với hành động đi bộ từ nơi tham dự kỷ niệm quốc khánh Pháp về tòa nhà sứ quán Đức, sau khi trải qua 2 giờ chứng kiến lễ duyệt binh trên đại lộ Champs-Elysees, theo Bloomberg.
Tại sứ quán, bà tiếp tục đứng trong lúc trò chuyện với các nhà báo và hoàn toàn không cho thấy có vấn đề gì về sức khỏe.
Bà Merkel, chuẩn bị sinh nhật lần thứ 65 vào ngày 17.7, đang đối mặt với các nghi vấn liên quan đến tình trạng thể chất. Nhiều người lo ngại bà sẽ không thể hoàn tất nhiệm kỳ thứ 4, vốn kết thúc vào năm 2021.

[VIDEO] Chỉ trong 1 tháng bị bắt gặp run lập cập 3 lần, Thủ tướng Merkel nói "vẫn khỏe"

Hồi tuần trước, nữ thủ tướng cho hay “sẽ chứng tỏ cho những ai thắc mắc về tình trạng sức khỏe của bản thân”.
Báo Augsburger Allgemeine vừa đăng tải kết quả khảo sát tại Đức cho thấy khoảng 59% số người được hỏi cho rằng sức khỏe của bà Merkel là vấn đề cá nhân của nhà lãnh đạo, trong khi 34% cho rằng bà nên công khai tình trạng của mình, nếu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.