Nữ thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông ra tù

12/06/2021 16:52 GMT+7

Nhà hoạt động Hồng Kông Châu Đình được ra tù vào ngày 12.6 sau khi thụ án gần bảy tháng vì tội trạng liên quan đến các cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ vào năm 2019.

Theo Reuters, Châu Đình đã được thả khỏi Trung tâm giam giữ Tai Lam ở Tuen Mun, Hồng Kông, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 12.6. Cô Châu không phát biểu trước truyền thông mà lên xe hơi với bạn bè và các nhà hoạt động khác.

Châu Đình (24 tuổi) bị kết án cùng với nhà hoạt động Hoàng Chi Phong vì có liên quan đến một cuộc biểu gần trụ sở cảnh sát Hồng Kông để phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi năm 2019.

Hoàng Chi Phong vẫn đang thụ án 13,5 tháng tù. Trong khi đó, Châu Đình bị kết án 10 tháng tù nhưng được thả ra sớm.

Châu Đình, Hoàng Chi Phong cùng với La Quan Thông - người đang tị nạn ở Anh - là thủ lĩnh của phong trào sinh viên ở Hồng Kông từ năm 2014. Cả ba thành lập tổ chức chính trị Demosisto vào năm 2016. Tuy nhiên, nhóm này đã giải tán vài giờ sau khi Bắc Kinh thông qua luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông.

Trung Quốc thông qua hàng loạt thay đổi trong hệ thống bầu cử Hồng Kông

Châu Đình từng bị bắt vào tháng 8.2020 theo luật an ninh quốc gia vì bị tình nghi "thông đồng với lực lượng nước ngoài". Nhà hoạt động này không bị khởi tố, nhưng hộ chiếu cô bị tịch thu và vẫn chưa được trả lại, theo South China Morning Post.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.