Nữ thị trưởng gốc Việt trẻ tuổi nhất ở bang California

11/12/2020 18:59 GMT+7

Cô Jocelyn Yow (25 tuổi) chính thức tuyên thệ nhậm chức thị trưởng thành phố Eastvale trong tuần này, trở thành người phụ nữ da màu trẻ nhất giữ chức thị trưởng ở bang California.

Cô Yow được bầu vào Hội đồng thành phố Eastvale hồi năm 2018 và chính thức trở thành thị trưởng trong tuần này. Nữ thị trưởng trẻ tuổi là con gái của một người gốc Việt và một người gốc Malaysia. Cô có một con trai mới 6 tháng tuổi.
“Là bà mẹ trẻ với con trai 6 tháng tuổi cũng thúc đẩy khát khao phục vụ cộng đồng của tôi. Chính quyền thành phố đưa ra quyết định ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân và cũng là nơi chúng tôi có thể trực tiếp chứng kiến nền dân chủ đang hoạt động”, cô Yow nói với đài CBS.
Nữ thị trưởng Yow tốt nghiệp Đại học California tại Berkeley và hiện đang theo học chương trình thạc sĩ của Đại học Harvard về hành chính công.
Các quan chức thành phố cho biết cô Yow còn là giám đốc phụ trách về chính sách của IGNITE, một tổ chức phi lợi nhuận nỗ lực vận động để có thêm nhiều phụ nữ được bầu vào các vị trí quan trọng trong chính quyền.
“Điều quan trọng là chúng tôi phải quan tâm đến quan điểm của phụ nữ và bà mẹ trẻ trong khi đưa ra những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến các gia đình. Tôi sẽ là người phụ nữ da màu trẻ nhất và là một trong số rất ít bà mẹ trẻ giữ chức thị trưởng ở bang California, tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều phụ nữ và bà mẹ trẻ làm được điều tương tự”, cô Yow nói.
Eastvale là một thành phố tương đối mới và chỉ mới được chính thức thành lập vào năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.