Nữ sinh gốc Việt nhận 'giải thưởng ước mơ'

23/05/2021 10:29 GMT+7

Victoria Thy Doan "có sức ảnh hưởng tích cực lên người khác và là hình mẫu xuất sắc cho các bạn học tập theo. Cô bé sẽ tạo ra sự khác biệt tích cực cho cuộc sống của người khác”.

Tổ chức Scholarship America (Mỹ) vừa công bố danh sách 22 sinh viên nhận được học bổng Dream Award (Giải thưởng Ước mơ) của năm 2021, trong đó có nữ sinh Mỹ gốc Việt Victoria-Thy Doan (21 tuổi), đang học ngành hóa sinh tại Đại học Incarnate Word tại TP.San Antonio (bang Texas).
Dream Award là chương trình học bổng thường niên của Scholarship America, hỗ trợ tài chính lên đến 15.000 USD cho các sinh viên xứng đáng vì đã vượt qua nhiều trở ngại trên con đường học tập. Giải thưởng năm nay càng thêm ý nghĩa hơn trong bối cảnh các sinh viên gặp nhiều thách thức giữa đại dịch Covid-19.
Theo tờ The Orange Leader, Victoria lớn lên trong một gia đình gốc Việt tại TP.Orange, bang Texas. Từ nhỏ, Victoria luôn đạt thành tích học tập xuất sắc và nhận được nhiều giải thưởng. Trong thời gian học cấp 3, Victoria được nghị viên Thượng viện bang Texas Robert Nichols đề cử tham gia khóa thực tập tại Trung tâm không gian Johnson thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).
Bà Cathy Riley, giáo viên tiếng Anh của Victoria thời cấp 3, nhận xét đây là cô gái “đáng tin cậy nhất” trong sự nghiệp giảng dạy của bà. “Victoria có sức ảnh hưởng tích cực lên người khác và là hình mẫu xuất sắc cho các bạn học tập theo. Cô bé sẽ tạo ra sự khác biệt tích cực cho cuộc sống của người khác”, bà Riley nói.
Ngoài việc học, nữ sinh này còn tham gia nhiều công tác tình nguyện tại nhà thờ, lãnh đạo các tổ chức sinh viên trong trường và giúp đỡ chăm sóc vườn ươm của gia đình sau giờ học. Trong thông báo trao giải, Scholarship America viết rằng Victoria chính là hình ảnh đại diện cho nghị lực của gia đình, khi đã phải chịu đựng việc mẹ và người ông bị ung thư, vượt qua 6 cơn bão lớn và gần đây nhất là đợt rét kỷ lục tại bang Texas. Với sự vận động của gia đình và nhà trường, Victoria đã quyết định tiếp tục việc học vì cha mẹ đã rất nỗ lực để giúp cô có được ngày hôm nay.
Victoria cho biết sẽ tiếp tục học trường y và dù chưa xác định chuyên môn, cô gái trẻ nói đã chọn được định hướng cho bản thân khi trở thành bác sĩ. “Tôi muốn làm việc tại vùng quê, phục vụ cộng đồng thiếu thốn. Làm việc tại thành phố cũng không bị loại trừ vì nhiều thành phố cũng có những cộng đồng gặp thiếu thốn”, Victoria nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.