Nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể đã qua đời

29/12/2012 08:36 GMT+7

(TNO) Cô nữ sinh y khoa 23 tuổi bị cưỡng hiếp hôm 16.12 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, đã tử vong lúc 4 giờ 45 phút sáng nay 29.12 tại Singapore.

>> New Delhi sôi sục vì vụ cưỡng hiếp

Cô gái được giấu biệt nhân thân này đã bị một nhóm 6 tên côn đồ trên một chiếc xe buýt cưỡng hiếp và tấn công bằng một thanh sắt, rồi vứt xuống đường trong tình trạng bị thương nặng.

Cô cùng một người bạn trai lên chuyến xe buýt để về nhà sau khi xem phim. Người bạn trai cũng bị những tên côn đồ tấn công trong xe.

Cô gái sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì tổn thương ở vùng bụng và ruột.

Cô đã trải qua ít nhất 3 cuộc phẫu thuật ở New Delhi, giữa lúc các cuộc biểu tình lên án lực lượng cảnh sát bất lực trước nạn hiếp dâm lan tràn ở ngay thủ đô dâng cao và khiến một quan chức an ninh thiệt mạng.


Các nhân viên y tế Ấn Độ chuyển nữ sinh viên bị cưỡng hiếp đến
Bệnh viện Mount Elizabeth tại Singapore hôm 27.12 - Ảnh: AFP 

Thủ tướng Manmohan Singh đã triệu tập nội các họp khẩn cấp để có biện pháp tháo ngòi làn sóng biểu tình, đồng thời quyết định đưa cô gái sang Singapore chữa trị.

Sáng 27.12, cô gái cùng cha mẹ và hai anh trai đã đến Singapore trên một chuyến bay cấp cứu do chính phủ bố trí. New Delhi cũng cam kết chi trả toàn bộ viện phí.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện tư Mount Elizabeth trong khu Orchard sầm uất.

An ninh quanh bệnh viện được siết chặt với sự có mặt của lực lượng cảnh sát. Báo chí bị cách ly. Bất kỳ ai ra vào phòng cấp cứu đặc biệt, nơi nạn nhân được điều trị, đều bị tra xét.

Tổng giám đốc Bệnh viện Mount Elizabeth, Kevin Loh, cho biết nạn nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch. Bệnh viện đã bố trí một đội ngũ 8 bác sĩ đứng đầu các chuyên ngành và các thiết bị tốt nhất để ra sức cứu chữa cho nạn nhân.

Tuy vậy, tình trạng của nạn nhân cứ tệ đi, và đến chiều 28.12 thì trở nên cực tệ với một loạt biến chứng như nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng vùng bụng và tổn thương não, bên cạnh một cơn chết tim trước đó.

Cô gái đã qua đời lúc 4 giờ 45 phút sáng nay, giờ Singapore.

Một số bác sĩ ở New Delhi cho rằng việc vội vàng chuyển nạn nhân sang Singapore trong tình trạng nguy kịch “chẳng có ý nghĩa gì” về mặt y khoa.

Quyết định này cũng bị chỉ trích là mang tính chính trị, bởi “chính phủ chỉ muốn đưa cô gái ra khỏi tâm điểm biểu tình căng thẳng”, một bác sĩ hàng đầu ở New Delhi nói với hãng tin AFP.

Đại sứ Ấn Độ tại Singapore T.C.A. Raghavan cho hay thi thể nạn nhân sẽ được đưa về nước an táng.

Những tên côn đồ trong vụ này đã bị bắt sau đó ở thủ đô New Delhi. Chính phủ cho hay sẽ đăng tên tuổi và hình ảnh của những kẻ này lên mạng như một nhục hình và trừng trị nghiêm để răn đe những kẻ khác.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Ấn Độ thêm biện pháp đối phó yêu râu xanh
>> Bị gợi ý lấy kẻ hiếp dâm, một thiếu nữ Ấn Độ tự sát
>> Cô gái Ấn Độ bị tạt axít trở thành triệu phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.