Nữ phóng viên hối hận vì ngáng chân làm té người tị nạn

11/09/2015 22:04 GMT+7

(TNO) Nữ phóng viên quay phim người Hungary bị đuổi việc sau khi ngáng chân làm 2 cha con người tị nạn té ngã, đã lên tiếng sau hành động gây phẫn nộ của mình.

(TNO) Nữ phóng viên quay phim người Hungary bị đuổi việc sau khi ngáng chân làm 2 cha con người tị nạn té ngã, đã lên tiếng sau hành động gây phẫn nộ của mình.

Nữ phóng viên quay phim Petra Laszlo ngáng chân làm người đàn ông tị nạn bế em bé bị té ngã  tại làng Roszke, Hungary - Ảnh: Reuters
Nhiều đoạn video được quay lại cho thấy nữ phóng viên quay phim này đã đá vào một cô bé và ngáng chân làm một người đàn ông tị nạn đang bế một đứa trẻ bị té ngã. Vụ việc xảy ra khi hàng trăm người di cư, phần lớn là người tị nạn Syria cố tháo chạy khỏi cảnh sát tại vùng biên giới phía nam của Hungary với Serbia.
Nữ phóng viên quay phim này tên Petra Laszlo của đài truyền hình N1TV (Nemzeti TV). Các đoạn video sau khi được đăng tải trên mạng đã khiến nhiều người sửng sốt và phẫn nộ. Cô Laszlo bị đài N1TV đuổi việc hôm 8.9.
Trong một bức thư đăng tại trang web mno.hu, trang mạng của tờ Magyar Nemzet, Petra Laszlo cho biết cảm thấy hối hận vì những gì đã xảy ra. “Những gì tôi đã làm và những điều xảy ra với tôi là một cú sốc”. Laszlo nói cô bị hoảng loạn khi hàng trăm người di cư chạy về phía cô và cô muốn tự bảo vệ mình, theo Reuters ngày 11.9.
“Tôi không phải là người nhẫn tâm, phân biệt chủng tộc, đá vào trẻ em. Tôi là một phụ nữ, một người mẹ có con nhỏ, bị mất việc từ hôm đó vì đã đưa ra một quyết định tồi tệ trong cơn hoảng loạn”, cô Laszlo nói.
Cảnh sát Hungary cho hay đã thẩm vấn cô Petra Laszlo ngày 10.9 sau khi các công tố viên ra lệnh điều tra hành vi gây rối trật tự này.
Đài truyền hình N1TV ngày 11.9 cũng gặp sự cố khi bị tin tặc tấn công, xóa toàn bộ dữ liệu trên website của đài. Tổng biên tập Szabolcs Kisberk cho biết nhóm tin tặc Hồi giáo người Tunisia, Fallaga Team đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Liên quan đến cuộc khủng hoảng tị nạn, một phiên tòa tại Bulgaria mới đây cũng đã phạt tài xế tên Kalcho Iliev 11 tháng tù vì đưa 54 người di cư vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào nước này. Ông Iliev bị bắt hôm 7.9 tại thị trấn Ahtopol (Bulgaria) sau khi cảnh sát phát hiện 54 người di cư Syria, Iraq và Afghanistan trong xe của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.