Nữ phát thanh viên “không che mặt” đầu tiên của Ai Cập

03/09/2012 10:55 GMT+7

(TNO) Một nữ phát thanh viên đã xuất hiện lần đầu tiên trên đài truyền hình quốc gia Ai Cập vào ngày 2.9, đọc bản tin trong ngày và không phải đeo khăn che mặt, phá vỡ quy định phụ nữ phải che kín mặt của đạo Hồi.

Nữ phát thanh viên Fatma Nabil xuất hiện trên kênh Channel 1, mặc một bộ đồ đen, cùng chiếc khăn choàng đầu màu kem che phần tóc và cổ, nhưng không che hết mặt như quy định của đạo Hồi ở Ai Cập, theo AFP.

Kể từ khi những cuộc nổi dậy lật đổ cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak hồi năm 2011 và đảng Huynh đệ Hồi giáo lên nắm chính phủ, phụ nữ vẫn không được phép làm cho các cơ quan báo đài, truyền hình.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin Ai Cập, ông Salah Abdel Maqsud cho biết chẳng có lý do gì để cấm nữ phát thanh viên đọc bản tin hằng ngày trên truyền hình.

Vì thế, chính phủ Ai Cập gần đây đã thay đổi một quy định khắt khe của đạo Hồi, cho phép phụ nữ xuất hiện trên truyền hình.

 Nữ phát thanh viên “không che mặt” đầu tiên của Ai Cập
Nữ phát thanh viên “không che mặt” đầu tiên của Ai Cập, Fatma Nabil đang đọc bản tin trên kênh Channel 1 ngày 2.9 - Ảnh: AFP

AFP cho biết truyền thông Ai Cập nhiệt liệt hoan nghênh sự thay đổi này.

Gần đây, kênh truyền hình tư nhân Maria TV chính thức lên sóng tại Ai Cập vào ngày 21.7. Tất cả các chương trình phát sóng trên kênh này đều do những người phụ nữ đạo Hồi che kín mặt thực hiện.

Maria TV do một nhóm người phụ nữ đạo Hồi muốn giữ truyền thống che kín mặt, và họ muốn chứng minh rằng phụ nữ Ai Cập có thể làm được nhiều việc rất thành công.

Phúc Duy

>> Đài truyền hình do nữ giới thành lập đầu tiên ở Ai Cập
>> BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran
>> Ca sĩ vô ý “lộ ngực”, đài truyền hình Mỹ bị phạt hơn nửa triệu USD
>> Quân Israel đột kích đài truyền hình Palestine
>> Điệp viên CIA “nhận tội” trên đài truyền hình Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.