Nữ nhân viên giao hàng ‘kiêm’… trộm chó ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
30/07/2019 15:00 GMT+7

Hai nhân viên của hãng Amazon bị mất việc vì trộm một chú chó quý khi đi giao hàng và còn rao bán trên mạng.

Tờ New York Post ngày 30.7 đưa tin hãng Amazon vừa cho thôi việc 2 nhân viên tại bang Texas (Mỹ) vì trộm chó trên đường đi giao hàng.
Nữ nhân viên 22 tuổi Mycah Keyona Wade đến tự thú với cảnh sát hạt Parker vào ngày 16.7 sau khi vụ việc bị bại lộ. Trước đó, vợ chồng chủ nhà là Amanda và Anthony Phillips trình báo rằng chú chó dachshund (chó lạp xưởng) tên RJ bị trộm ngay trước nhà vào ngày 4.7.
Kết quả điều tra cho thấy Wade và bạn trai phát hiện chú chó khi đi giao hàng. Phó cảnh sát trưởng hạt Parker Danie Huffman cho biết cả hai vẫn bắt chú chó đi, dù đã hỏi xem chó của ai và một người làm vườn chỉ vào nhà của vợ chồng Phillips.
Một camera an ninh của nhà hàng xóm ghi lại cảnh Wade nhảy khỏi xe và bắt RJ ngay trước nhà. Các nhân viên điều tra sau đó phát hiện chú chó bị rao bán trên mạng với giá 100 USD (2,3 triệu đồng) trước khi giảm xuống còn 70 USD.
Phối hợp với Amazon, cơ quan chức năng xác định được các nhân viên giao hàng là Wade và bạn trai. RJ được trả lại và đoàn tụ với chú chó dachshund khác là Shorty vào ngày 9.7.
Ông Phillips cho biết hãng Amazon sau đó gửi tặng gia đình một giỏ thực phẩm dành cho RJ. “Tôi chỉ mong họ học được từ đó và quản lý nhân viên giao hàng tốt hơn vì họ là bộ mặt của công ty. Chúng tôi đang định lắp hệ thống an ninh và chắc chắn sẽ xây rào cũng như gắn chip cho những con chó”, ông nói.

Mycah Keyona Wade đã thừa nhận hành vi trộm chó

Ảnh chụp màn hình New York Post

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.