Nữ nhà báo Hungary gây phẫn nộ vì ngáng chân làm té người tị nạn

09/09/2015 16:11 GMT+7

(TNO) Một nữ nhà báo người Hungary tên Petra Laszlo đang làm cả thế giới phải nổi giận khi vừa quay phim tác nghiệp vừa kê chân làm té ngã một ông bố người tị nạn bế con nhỏ đang chạy, ngoài ra còn đá 2 đứa trẻ tị nạn đang hoảng loạn.

(TNO) Một nữ nhà báo người Hungary tên Petra Laszlo đang làm cả thế giới phải sửng sốt và phẫn nộ khi vừa quay phim tác nghiệp vừa kê chân ngáng ngã một ông bố người tị nạn bế con nhỏ đang chạy, ngoài ra còn đá 2 đứa trẻ tị nạn đang hoảng loạn.

Petra Laszlo (trái) lúc đang ghi lại cảnh chạy hoảng loạn của người tị nạn - Ảnh: Reuters

Clip ghi lại những cảnh kể trên đã được đưa lên mạng, khiến mọi người giận giữ chỉ trích hành động của cô này. Laszlo đã bị đài truyền hình N1TV sa thải hôm 8.9.

Vụ ngáng ngã, đá người tị nạn xảy ra khi nhiều cảnh sát cầm dùi cui đang rượt đuổi nhóm người tị nạn cố tháo chạy khỏi một điểm tập trung tại ngôi làng Roszke nằm sát biên giới Hungary. Nhiều nhà báo, gồm cả các tay quay phim có mặt tại hiện trường để tác nghiệp.
Rồi bất ngờ đưa chân ngáng ngã 2 cha con - Ảnh: Reuters/Youtube

Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, Laszlo cố đi theo và lia máy theo dòng người chạy tán loạn. Bất ngờ, Laszlo đưa chân ra cố tình ngáng ngã một người đàn ông đang bị cảnh sát níu áo vừa chạy qua trước mặt cô. Trên tay ông này bế theo một đứa trẻ. Hai cha con đã té lộn nhào xuống đất.

Stephan Richter, một nhà báo làm việc cho một đài truyền hình Đức, sau đó đã đưa đoạn clip dài 20 giây ghi lại cảnh này lên YouTube. Đoạn clip lập tức gây sốt trên mạng, khiến cả thế giới sửng sốt vì hành động của người quay phim kể trên. Mọi người giận dữ lên án Laszlo.
Cảnh này làm thiên hạ nổi giận - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trang tin tức của Hungary Index lại vô tình ghi được cảnh Laszlo đá mạnh vào 2 đứa trẻ đang chạy thục mạng ngang qua chỗ cô và đưa lên mạng.

Tổng biên tập của N1TV lên trang Facebook của đài tuyên bố rằng hành động của nhân viên ông là không thể chấp nhận được, tuyên bố lập tức chấm dứt hợp đồng làm việc với Laszlo.
Đài N1TV có nhiều mối quan hệ với đảng cực hữu Jobbik, vốn từng tranh cử hồi năm 2009 với khẩu hiệu "Nước Hungary là của người Hungary".
Sự hoảng loạn trên gương mặt đứa trẻ càng khiến người ta giận dữ trước hành động ngang ngược của cô nhà báo - Ảnh: Reuters

Trang web của N1TV đăng tải những bài phát biểu của Gábor Vona, lãnh đạo đảng Jobbik, cũng như nhiều bài báo bài xích người nhập cư với các tựa đề đại loại như Người nhập cư nhung nhúc ngoài cửa hàng hay Guantanamo = Hungary? (Guantanamo là trại giam khét tiếng mà Mỹ lập nên để giam giữ các nghi can khủng bố - PV)

Báo The Guardian đưa tin, hai đảng đối lập ở Hungary là Együtt-PM và Liên minh dân chủ đã tuyên bố sẽ tố cáo Laszlo tội bạo động chống lại cộng đồng, vốn có khung hình phạt lên đến 5 năm tù.
Xem clip ghi lại cảnh nữ nhà báo Hungary kê chân làm té ngã ông bố đang ẵm con chạy thoát cảnh sát:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.