Nữ hoàng Elizabeth lần đầu xuất hiện từ dịp Giáng sinh

08/01/2017 20:39 GMT+7

Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngày 8.1 đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ dịp Giáng sinh vì tình hình sức khoẻ.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm nay 90 tuổi, không xuất hiện trước công chúng từ thời điểm Giáng sinh do vấn đề sức khoẻ. Buổi lễ Giáng sinh 2016 là lần đầu tiên nữ hoàng không tham gia trong hàng chục năm qua, theo Reuters ngày 8.1.
Ngoài ra, nữ hoàng Elizabeth còn bỏ lỡ buổi lễ đón năm mới 2017 hồi tuần trước do vẫn đang trong quá trình hồi phục sức khoẻ vì thời tiết lạnh, theo điện Buckingham thông báo.
Tuy nhiên, thần dân Vương quốc Anh cuối cùng cũng được chứng kiến sự trở lại của nữ hoàng. Bà cùng hoàng thân Philip (95 tuổi) đã tham dự buổi lễ nhà thờ Saint Mary Magdalene ở Sandringham, phía đông nước Anh ngày 8.1.
Đây là lần đầu nữ hoàng Elizabeth xuất hiện trước công chúng từ dịp Giáng sinh Reuters
Trong lần xuất hiện này, nữ hoàng mặc áo khoác và đội mũ màu xanh. Buổi lễ bị hoãn lại 1 ngày do nữ hoàng và hoàng thân thấy không khoẻ vì trời quá lạnh. Hoàng tử William cùng phu nhân là công nương Kate Middleton cũng dự buổi lễ nhà thờ ngày 8.1.
Nữ hoàng Elizabeth, biểu tượng cho giáo hội Anh, đã bắt đầu lại một số công việc của hoàng gia từ hôm 4.1 khi tham dự một buổi lễ nhằm tôn vinh một thành viên hoàng gia.
Sau hơn 6 thập niên trị vì, nữ hoàng Elizabeth đã chấm dứt một số chuyến công du quốc tế nhưng vẫn thực hiện những công việc hoàng gia tại những vùng xung quanh nước Anh. Điện Buckingham hồi tháng 12.2016 thông báo nữ hoàng cũng sẽ thôi giữ chức lãnh đạo một số quỹ từ thiện và tổ chức khác nhằm giảm bớt gánh nặng công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.